Thứ Năm, 16/03/2023, 17:16 (GMT+7)
.

Tạo hồ sơ trên trang web tìm việc làm: 4 điều bạn cần biết rõ

Các trang web tìm việc làm hiện nay là cầu nối vô cùng hữu ích đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và ứng viên. Nhà tuyển dụng tìm được nhân sự chất lượng mà không mất nhiều công sức. Ứng viên tìm được việc làm phù hợp mà chỉ cần có thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại thông minh…) có kết nối internet.

Với sự phát triển công nghệ số, có nhiều hình thức khác nhau để ứng viên thể hiện bản thân trước nhà tuyển dụng, cụ thể như cập nhật hồ sơ online trên trang tìm việc làm nhanh CareerLink. Nhưng để hồ sơ đó phát huy hiệu quả như mong muốn, bạn cần lưu ý 4 điểm sau.

Chọn trang web tìm việc làm uy tín

Hiện nay, có rất nhiều group, hội nhóm tuyển dụng khác nhau trên mạng xã hội. Bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một cộng đồng việc làm và đăng tin tìm việc, tìm người. Nếu bạn đăng hồ sơ lên website không uy tín, rất có thể nhận về hậu quả đáng tiếc. Đơn giản nhất có thể bạn bị mất thông tin cá nhân. Tệ hơn, bạn bị lừa đảo, không chỉ tiền bạc mà còn là công sức, thậm chí tính mạng.

Ví dụ: Bạn nhận một việc có mức thu nhập cao, nhưng phải bỏ vốn ban đầu hoặc đặt cọc. Sau khi thu được tiền, công việc và nhân sự liên hệ với bạn sẽ “mất tích”. Chưa kể có những vụ lừa đảo liên quan đến an nguy tính mạng từ việc làm tưởng “tiềm năng” như: Xuất khẩu lao động, hợp tác làm ăn với người nước ngoài…

Để tránh rủi ro, bạn nên chọn website uy tín. Website này muốn hoạt động đều phải đăng ký và kiểm duyệt theo quy định pháp luật. Nhà tuyển dụng muốn có thông tin ứng viên phải trả phí. Các nội dung tuyển dụng phải được thẩm định nên cơ hội tìm được việc làm chất lượng cho bạn sẽ rất cao.

Tối ưu hóa hồ sơ xin việc

Trên một trang web tìm việc làm, mỗi ngày có hàng nghìn hồ sơ mới. Nếu không muốn mờ nhạt và bị “vùi lấp” trong “rừng” ứng viên thì hồ sơ xin việc của bạn phải thực sự nổi bật.

Nhiều bạn nghĩ, hồ sơ ấn tượng dựa vào hình thức nên sử dụng cách trình bày lòe loẹt, màu sắc. Ngược lại có bạn chọn hình thức an toàn thì sao chép y nguyên hồ sơ trên mạng. Cách làm này chỉ khiến hồ sơ của bạn bị nhà tuyển dụng bỏ qua. Nếu có lướt tới thì nó không đủ sức “giữ chân” họ.

Muốn hồ sơ nổi bật, bạn cần hiểu, nhà tuyển dụng tìm gì ở vị trí bạn ứng tuyển. Họ coi trọng kỹ năng, kinh nghiệm và phẩm chất nào? Sau đó, bạn soi lại bản thân và làm nổi bật những giá trị phù hợp với điều nhà tuyển dụng đang tìm.

Tất nhiên, nội dung thể hiện cần đúng với con người bạn. Đừng “ép” hoặc quá “thổi phồng” bản thân chỉ để phù hợp với tiêu chí nhà tuyển dụng nào đó. Bởi có thể bạn không thu hút nhà tuyển dụng này nhưng giá trị thật và sự chân thành của bạn lại được nhà tuyển dụng khác đánh giá cao.

Hãy coi hồ sơ xin việc trên website tìm việc là bức chân dung thu nhỏ nhưng trọn vẹn và chân thực của bạn.

Cập nhật hồ sơ thường xuyên

Đưa hồ sơ lên các trang web tìm việc làm giống như bạn thuê một gian hàng để bán sản phẩm. Điều đó có nghĩa, muốn bán được hàng, bạn phải có mặt thường xuyên. Bạn không thể cả năm mới truy cập vào website một lần và không cập nhật bất kể nội dung gì.

Bạn cần làm mới thường xuyên hồ sơ. Việc này giúp nhà tuyển dụng thấy, sự chủ động trong quá trình tìm việc của bạn. Đồng thời nó thể hiện sự trân trọng bạn dành cho họ - người có thể đồng hành và có mối quan hệ lâu dài với bạn sau này.

Việc “online” thường xuyên cũng giúp bạn kịp thời có điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của trang web hay trả lời phản hồi nhà tuyển dụng. Các website cũng ưu tiên hiển thị hồ sơ xin việc được cập nhật liên tục. Điều đó giúp bạn được nhà tuyển dụng nhìn thấy dễ hơn, tăng cơ hội tìm được việc làm tốt hơn.

Kết nối với nhà tuyển dụng

Trên website việc làm, không chỉ có ứng viên mà còn có các nhà tuyển dụng. Bạn đừng chỉ chăm chút hồ sơ, nộp CV rồi thụ động chờ phản hồi mà không chủ động kết nối với nhà tuyển dụng.

Đừng lo họ không trả lời, thậm chí bạn còn được đánh giá bạn cao hơn vì cho rằng bạn rất quan tâm và nghiêm túc trong quá trình tìm việc.

Do đó, hãy tìm email, số điện thoại và liên lạc trước với họ. Bạn có thể thấy thông tin này trên các trang web tìm việc làm. Hãy tạo liên hệ và duy trì kết nối. Có thể việc làm không đến ngay nhưng sẽ mở ra nhiều cơ hội khác cho bạn từ sự chủ động này.

NAM KHÁNH

.
.
.