Thứ Bảy, 30/09/2023, 10:47 (GMT+7)
.

7 kinh nghiệm tìm việc làm không phải ai cũng biết

Bạn đang căng thẳng và bế tắc vì chưa xin được việc làm? Đừng vội cho rằng vì thị trường việc làm hạn chế hay bản thân thiếu năng lực. Có thể nguyên nhân đến từ việc bạn chưa tìm việc đúng cách. Hãy thử tham khảo 7 kinh nghiệm tìm việc làm dưới đây để tăng cơ hội cho mình nhé!

Tận dụng tối đa các trang tuyển dụng

Hiện nay, tìm việc online qua các trang tuyển dụng là vô cùng phổ biến. Tại những trang web giới thiệu việc làm, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình nhiều cơ hội việc làm mới ở Ninh Thuận, Đà Nẵng, TPHCM hay bất cứ nơi nào khác. Ngoài việc tìm hiểu và nộp CV ứng tuyển, bạn cũng có thể đăng hồ sơ để nhà tuyển dụng liên hệ nếu phù hợp.

 

Tại CareerLink, mỗi ngày đều có hàng trăm công việc đa dạng được cập nhật. Vì vậy, sẽ không mất nhiều thời gian để bạn sàng lọc và tìm kiếm được những vị trí tuyển dụng theo đúng tiêu chí của mình. 

Nhờ người thân và bạn bè giới thiệu công việc

Rất nhiều bạn khi tìm việc thường chỉ lặng lẽ tìm kiếm trong trạng thái mông lung, mơ hồ. Trong khi đó, các mối quan hệ của bạn có thể là một nguồn tìm việc vô cùng tốt. Hãy tận dụng điều này để giúp bạn nhanh chóng có được công việc nhất.

Người thân, bạn bè của bạn có thể giới thiệu đến bạn những công việc nội bộ, không tuyển dụng công khai. Hoặc thông qua uy tín của họ, con đường xin việc của bạn cũng thuận lợi trơn tru hơn. Vì vậy, hãy chia sẻ với mọi người ý định tìm việc của bạn và nhờ hỗ trợ.

 

Tham gia ngày hội việc làm để tìm kiếm cơ hội

Tham gia ngày hội việc làm chắc chắn là kinh nghiệm tìm việc làm hiệu quả bạn nên thử. Đây là một sự kiện lớn để bạn có thể tiếp cận với nhiều doanh nghiệp tuyển dụng. Thông qua các cơ hội gặp gỡ này, bạn cũng có thể tìm được cho mình một công việc như ý.

 

Tìm việc ở website công ty

Trên các ứng dụng tìm việc, có thể bạn sẽ không bao quát hết được những công việc mà công ty đang ứng tuyển. Trong khi đó, thường thông tin ứng tuyển sẽ được doanh nghiệp đăng tải cụ thể trên website công ty. Bạn có thể vào các kênh này để tìm công việc đúng với sở trường cũng như ở công ty mà mình mong muốn làm việc.

Nộp thẳng hồ sơ cho nhà tuyển dụng

Nếu bạn muốn làm việc ở một công ty nào đó, tại sao lại không thử cách nộp hồ sơ trực tiếp cho công ty đó? Thay vì nộp online mất thời gian, hãy thử nộp trực tiếp. Cách làm này có thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, thể hiện rõ thành ý của bạn. Đây là một trong những kinh nghiệm tìm việc rất hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Liên lạc với công ty đã từng dự tuyển

Bạn đã từng dự tuyển ở một công ty nào đó, nhưng hồ sơ của bạn không được tiếp nhận. Bây giờ, bạn lại thấy công ty đăng tuyển nhân sự. Đừng ngần ngại và hãy tận dụng cơ hội này.

Bằng cách liên lạc lại, hoặc là nộp CV, hoặc là gọi trực tiếp đến đó, bạn có thể tạo được thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng. Thậm chí, nếu bạn đã từng phỏng vấn và bị trượt, bạn cũng có thể liên hệ lại để hỏi họ và đề xuất được phỏng vấn lại. Vì theo thời gian, bây giờ kinh nghiệm bạn đã nhiều hơn, bạn cũng đã có thêm nhiều kỹ năng phục vụ công việc.

Thử cơ hội ở một địa phương khác, tại sao không?

Đừng ngại tìm kiếm cơ hội việc làm ở một địa phương khác. Có thể bạn thấy khó khăn, nhưng đây có thể là một bước ngoặt lớn với bạn. Nơi bạn sống tất nhiên rất quen thuộc với bạn, bạn đã thích nghi môi trường nơi đây. Tuy nhiên, nếu nơi bạn ở không có nhiều cơ hội việc làm, tại sao không thử bắt đầu ở một nơi ở mới?

Sự thật là, cùng bằng cấp, cùng năng lực, nhưng ở nơi này khó kiếm việc làm, ở nơi khác lại rất dễ để có được công việc như ý. Một nơi ở khác nhưng có nền kinh tế sôi động, phát triển sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội. Do đó, nếu không có vướng bận, bạn hãy thử sức ở một môi trường mới nhé!

Trên đây là 7 kinh nghiệm tìm việc làm hữu ích mà bạn có thể tham khảo để nhanh chóng có được công việc như ý. Hãy tranh thủ và tận dụng tất cả các phương thức để sớm đạt được kết quả như ý. Chúc các bạn thành công!

.
.
.