Thứ Hai, 30/05/2016, 15:25 (GMT+7)
.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV&đại biểu HĐND các cấp thành công tốt đẹp.

Ủy ban bầu cử  tỉnh Tiền Giang vừa có báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử rất cao, chiếm 99,76%; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tiến hành bầu cử lại; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu nào bị hủy kết quả bầu cử; không có số đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu nào phải tiến hành bầu cử thêm.

Thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử, trước hết là do Tỉnh ủy đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức giám sát việc thực hiện, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót. Công tác ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức cuộc bầu cử của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh kịp thời, tạo thuận lợi cho công tác chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan, đơn vị tổ chức bầu cử.

Công tác tổ chức Hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, việc xác định, số lượng cơ cấu, thành phần người ứng cử đảm bảo tiến độ, đúng quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử.

Hệ thống tổ chức bầu cử từ Ủy ban bầu cử các cấp, các ban bầu cử, đến các tổ phụ trách bầu cử  đã hoạt động nghiêm túc, khẩn trương, đúng tiến độ và luật định, với tinh thần trách nhiệm cao, vì thế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác tuyên truyền tập trung nêu bật cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng, quyền và nghĩa vụ của cử tri, từ đó vận động cử tri tích cực tham gia bầu cử. Việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng theo hướng ngày càng tăng hơn về thời lượng phát sóng tin, bài, phóng sự, mở nhiều chuyên trang, chuyên mục. Các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền vận động ở các chi, tổ hội ấp, khu phố. Tất cả tạo sự đồng thuận và phấn khởi tham gia bầu cử trong cử tri.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đúng tiến độ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thành công tốt đẹp, thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân. Nhân dân đã sáng suốt bầu chọn ra những đại biểu có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức với cơ cấu thành phần hợp lý, góp phần hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

M.T

.
.
.