Thứ Năm, 25/01/2018, 08:59 (GMT+7)
.

Hãy "đi bão" bằng tình yêu bóng đá chân chính

Ngày 27-1 là ngày cuối tuần, ngày diễn ra trận chung kết giải U 23 châu Á, với tinh thần đang lên cùng sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, và qua phong độ thể hiện trong hai trận gần đây, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng vô địch. Nên dự báo một "cơn bão" lớn sẽ đổ bộ khắp đất nước là điều có thể. Đó là dòng người xuống đường mừng chiến thắng. Vì thế tính toán phương án an toàn cho "ngày chiến thắng" đã được các ngành chức năng dự trù.

Mới đây, trong Hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu, Công an tất cả các đơn vị, địa phương cần có phương án chuẩn bị cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau trận Chung kết  sắp tới; bảo đảm cho nhân dân vui mừng chiến thắng trong trật tự, an toàn, không để xảy ra đua xe trái phép, tai nạn giao thông...

a
Người hâm mộ xuống đường ăn mừng sau trận bán kết với Quatar. Ảnh: SGGP

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương thì sau khi đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng đầy kịch tính trước đội tuyển Qatar, hàng triệu người dân trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước đã đổ ra đường để cổ vũ, ăn mừng. Nhờ có các phương án chuẩn bị chu đáo nên lực lượng Công an đã tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Chính vì vậy, mặc dù người dân rất phấn khích, nô nức xuống đường cổ vũ nhưng không xảy ra đua xe trái phép, không vi phạm pháp luật, ý thức chấp hành rất tốt sự điều tiết, hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng. Đặc biệt, không xảy ra tai nạn, va chạm giao thông đáng tiếc.

Trên tinh thần đó, bên cạnh nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông, thì việc thượng tôn luật pháp, ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân trong niềm phấn khích chiến thắng là rất quan trọng. Hãy thể hiện tình yêu bóng đá một cách đẹp nhất, Đừng biến niềm vui của mình thành nỗi buồn của người khác, và để xảy ra những chuyện đáng tiếc, khộng vui trong ngày chiến thắng, ngày hội bóng đá của đất nước.

SƠN PHẠM

                                                                    
 



 

.
.
Liên kết hữu ích
.