Thứ Bảy, 18/08/2018, 10:03 (GMT+7)
.

Chuyển thành công trong hội nghị vào cuộc sống

(ABO) Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang 2018 đã thành công như mong đợi. Để làm nên kết quả mà theo một số đại biểu đánh giá là “trên cả tuyệt vời” này là sự lãnh, chỉ đạo tập trung của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, và sự cộng đồng trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng của các sở, ban ngành.

Nhiều kinh nghiệm cả về ưu điểm cùng hạn chế được rút ra qua Hội nghị. Nhưng điều vượt lên tất cả như ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng là qua Hội nghị đã đánh giá được khả năng bộ máy của mình, điều này rất quan trong, giúp tỉnh tự tin tổ chức những sự kiện quan trọng tiếp theo; và phía trước là Hội nghị xúc tiến đầu tư của Tiền Giang ở nước ngoài.

a
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự, chỉ đạo và đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị của Tiền giang. Ảnh: Duy Nhựt.

Đáng giá kết quả Hội nghị, về lượng có thể tham khảo qua các con số: Phát hành thư mời gần 500, nhưng có đến 800 đại biểu đến dự, 43 cơ quan thông tấn báo chí với gần 100 phóng viên tham dự và thông tin về hội nghị. Gần 50 tỷ đồng được các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Trao chủ trương  đầu tư cho 18 dự án với số vốn đầu tư 7.337 tỷ đồng; 12 dự án trao chủ trương nghiên cứu đầu tư với vốn đầu tư 8.841 tỷ đồng; cùng 19 dự án kêu gọi đầu tư với tổng số vốn 16.520 tỷ đồng. Hội nghị cũng chứng kiến các ngân hàng thương mại trao cam kết hỗ trợ tín dụng cho 8 dự án triển khai với số vốn đến 3.141 tỷ đồng...

a
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: D.Nhựt

Kết quả về chất của Hội nghị thì Chính phủ, doanh nghiệp tham dự đánh giá cao quá trình chuẩn bị của Tiền Giang trong công  tác tổ chức; từ quá trình thiết kế, kịch bản, điều hành nội dung đến tài liệu, công tác truyền thông đều chu đáo. Đặc biệt, cái mới được các nhà đầu tư ghi nhận là các dự án mời gọi được lựa chọn kỷ với nhiều thông tin như: giá đất tạm tính, chính sách ưu đãi, vị trí bản đồ cho từng dự án…Tất cả đều được chuẩn bị rất bài bản. Qua đó hình ảnh, môi trường đầu tư của Tiền Giang được cải thiện đáng kể.

Đó là những ghi nhận về thành công trong công tác tổ chức của Hội nghị, vấn đề đặt ra là kết quả triển khai của các dự án, vì thế phần việc “hậu” Hội nghị mới thật sự quan trọng. Làm thế nào để biến những dự án tại Hội nghị thành hiện thực. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã chỉ đạo Sở KH- ĐT Tiền Giang trong tháng 8 này mời các nhà đầu tư đã được trao chủ trương đầu tư tại Hội nghị đến, thỏa thuận tiến độ triển khai dự án bằng văn bản; nếu nhà đầu tư nào không đảm bảo tiến độ như cam kết sẽ thu hồi chủ trương đầu tư.

a
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: DN

Còn sớm để đánh giá hiệu quả; tất cả vẫn còn ở phía trước. Nhưng với quan điểm đi vào thực chất; không đánh bóng hình ảnh của tỉnh bằng Hội nghị xúc tiến đầu tư; cùng sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh; chúng ta có thể kỳ vọng về tính khả thi, về hiệu quả đầu tư của các dự án thu hút tại Hội nghị lần này. Đây sẽ là tiền đề tốt cho sự phát triển kinh tế- xã hội của Tiền Giang trong nữa nhiệm kỳ còn lại và chặng đường tiếp theo.

DUY SƠN
 

.
.
.