Thứ Bảy, 11/08/2018, 15:46 (GMT+7)
.

Tiền Giang cần năng động, dám nghĩ dám làm để bứt phá vươn lên

Đó là phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với Đảng bộ tỉnh Tiền Giang.Thủ tướng cho rằng Tiền Giang đã phát triển tốt hơn rất nhiều, có một tập thể đoàn kết, thống nhất; đây là điều đáng mừng, là động lực góp phần vào tăng trưởng của tỉnh; một trong ba tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực ĐBSCL. Phát huy kết quả đó và với vị thế của mình, Đảng bộ, chính quyền Tiền Giang cần đoàn kết, thống nhất hơn nữa để lãnh đạo tỉnh đi lên, trở thành một cực phát triển của khu vực.

a
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cán bộ, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.  Ảnh: DS

Những đánh giá của Thủ tướng là nguồn động viên cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang; nhưng cũng đặt ra không ít áp lực; đó là làm thế nào để đưa Tiền Giang vượt lên, xứng tầm khu vực như nhận định của người đứng đầu Chính phủ.

Giải pháp thế nào thì chúng ta đã thể hiện qua nhiều Nghị quyết, trong đó những Nghị quyết chuyên đề để thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và lộ trình cho những năm tiếp theo. Qua buổi làm việc với Thủ tướng, nhiều vướng mắc, kiến nghị đã cơ bản được Thủ tướng thống nhất, cho chủ trương; đây là thuận lợi tiếp theo để Tiền Giang triển khai nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng đặt ra nhiều vấn đề gợi mở nhưng như là giao chỉ tiêu thi đua, buộc chúng ta phải suy nghĩ và có hướng phấn đấu. Đó là: có 100/144 xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối nhiệm kỳ; đến năm 2020 Tiền Giang trở thành tỉnh thứ 16 trong cả nước tự cân đối ngân sách; tốc độ tăng trưởng của Tiền Giang cao nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng; các ngành phát triển không đều, nhất là tăng trưởng nông nghiệp, dịch vụ còn khá thấp. Đặc biệt tình hình khiếu kiện đông người trên địa bàn vẫn còn…

a
Thủ tướng cùng Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng thăm mẹ VNAH Nguyễn Thị Hậu ở xã Long Hưng- Châu Thành.

Rõ ràng, để hiện thực hóa những vấn đề gợi mở của Thủ tướng, phía trước chúng ta còn nhiều việc cần nỗ lực, phấn đấu. Tuy nhiên, với những thành tựu đạt được thời gian qua; cùng kết quả từ Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh vừa kết thúc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Giang có cơ sở để giải quyết được các vấn đề Thủ tướng đặt ra.

Bởi theo đánh giá của các bộ, ngành Trung ương thì dư địa phát triển của Tiền Giang còn lớn, tiềm năng vẫn chưa khai thác hết. Vấn đề còn lại là lãnh đạo tỉnh, các sở ngành cần năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm với những suy nghĩ, chủ trương có tính đột phá; để thoát khỏi những trì trệ, đưa tỉnh nhà bứt tốp vươn lên.

DUY SƠN
 

.
.
.