Chủ Nhật, 13/01/2019, 17:35 (GMT+7)
.

Quảng trường, lễ hội và định hướng tương lai

(ABO) Khép lại 2018, một năm với nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt được đầy ấn tượng;Tiền Giang đón năm mới 2019 với Lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch có nhiều hoạt động thiết thực, đi vào vấn đề; tạo không khí vui tươi, sôi động cho những ngày đầu xuân. Lễ hội đã tạo điểm nhấn cho Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang; qua đó lan tỏa các hoạt động gắn kết, nhằm quảng bá hình ảnh Tiền Giang, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà trong tương lai gần.

a
Đi bộ “Vì môi trường xanh và sự phát triển bền vững” được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh (QTTT) trong Lễ hội VH-TT-DL năm 2019.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cho biết, năm 2019 và những năm tiếp theo, tỉnh sẽ tập trung phát triển du lịch gắn với các lễ hội, trong đó điểm nhấn là Quảng trường Trung tâm Tiền Giang. Cụ thể, Vùng kinh tế - đô thị phía Tây, Tiền Giang sẽ chọn huyện Cái Bè làm điểm xuất phát với Lễ hội Làng cổ Đông Hòa Hiệp sẽ được nâng dần quy mô và cấp độ, từ đó tạo lan tỏa dần về hướng Cai Lậy qua cù lao Tân Phong.

Với vùng kinh tế - đô thị Trung tâm, củng cố và nâng dần chất lượng Khu du lịch Thới Sơn kết hợp với các hoạt động sẽ được tổ chức dọc sông Tiền như: Xây dựng phố đi bộ, khu ẩm thực, chợ đêm đúng nghĩa; cùng với nâng cấp, mở rộng Công viên Tết Mậu Thân khi có điều kiện để gắn với hoạt động của Quảng trường Trung tâm tỉnh dần dần hình thành khu vui chơi phức hợp, đa dạng.

Vùng kinh tế - đô thị phía Đông khởi đầu từ phát triển công nghiệp và thị trường bất động sản, thương mại để phát triển đô thị; từ đó sẽ phát triển du lịch biển Tân Thành, gắn với các di tích văn hóa tại TX. Gò Công và cồn Ngang của huyện Tân Phú Đông; cùng với mở rộng, chỉnh trang Khu di tích Đền thờ Trương Định trở thành trung tâm lễ hội của Vùng kinh tế - đô thị phía Đông.

Hướng tương lai, sau các lễ hội mang tính sự kiện vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Tiền Giang sẽ duy trì theo định kỳ và luân phiên các hoạt động văn hóa, lễ hội, triển lãm, hội chợ nhằm làm cho Quảng trường Trung tâm tỉnh dần dần trở thành khu vui chơi, thưởng ngoạn văn hóa thường xuyên của nhân dân ngay tại tỉnh nhà. Trước mắt, với hệ thống nhạc nước công cộng được tỉnh đầu tư gần 20 tỷ đồng, chắc chắn sẽ là " bữa tiệc" âm thanh, ánh sáng đầy sắc màu cho người dân thư giãn dịp cuối tuần. Đây cũng là nỗ lực của tỉnh trong việc đem lại  món ăn tinh thần cho người dân Tiền Giang.

DS


 

.
.
.