Chủ Nhật, 27/09/2020, 09:46 (GMT+7)
.

Tết Trung thu và những chuyến xe nghĩa tình

(ABO) Những chuyến xe nghĩa tình mang niềm vui Tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa chuẩn bị lăn bánh, tiếp nối hành trình 15 năm liên tiếp do Báo Ấp Bắc phối hợp với các cơ sở sản xuất bánh trung thu, các nhà hảo tâm thực hiện.

15 mùa Trung thu đã trôi qua, những chuyến xe nghĩa tình này đã mang hàng ngàn phần quà đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các xã: Mỹ Tân, Mỹ Lợi A, Hậu Mỹ Bắc B (huyện Cái Bè); Bàn Long, Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành); Tân Phú (TX. Cai Lậy); Thạnh Lộc, Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy); Phú Tân, Tân Phú, Tân Thạnh, Phú Đông (huyện Tân Phú Đông); Đăng Hưng Phước, Xuân Đông, Bình Ninh (huyện Chợ Gạo); Tân Hòa Đông, Thạnh Tân, Thạnh Hòa, Thạnh Mỹ, Tân Lập II (huyện Tân Phước); Bình Xuân, Long Hòa (TX. Gò Công); Bình Phú, Bình Nhì (huyện Gò Công Tây)… Ở mỗi nơi chúng tôi có dịp dừng chân đều cảm nhận niềm vui, sự phấn khởi của bao trẻ em. Đó cũng là niềm vui chung của những người thực hiện chương trình này.

Những món quà trung thu sẽ được mang đến cho trẻ em.
Những món quà trung thu tiếp tục được mang đến cho nhiều trẻ em.

Mùa trung thu năm nay chúng tôi lại về Tân Phước, nơi đã gắn kết với chúng tôi rất nhiều năm thông qua chương trình tặng quà trung thu và các hoạt động từ thiện xã hội khác. Chuyến xe nghĩa tình của mùa trung thu năm nay có dịp một lần nữa dừng chân tại xã Thạnh Mỹ và xã Tân Hòa Đông.

Thật ra, trong cảm nhận của mỗi người, sau 25 năm hình thành và phát triển, huyện Tân Phước hôm nay nói chung, đời sống người dân xã Tân Hòa Đông hay xã Thạnh Mỹ nói riêng, đã thay đổi rất nhiều. Nhiều con đường mới trải dài, nhiều ngôi nhà khang trang được mọc lên, đời sống của bà con cũng từng bước khấm khá hơn trước.

Nhưng cũng chính trên vùng đất này, chúng tôi nghĩ rằng, vẫn còn đâu đó không ít trẻ em còn thiếu thốn về vật chất và tinh thần, nhất là vào các dịp lễ, tết. Vì lẽ đó, việc chung tay hỗ trợ cho các em có điều kiện vui chơi nhân dịp Tết Trung thu hằng năm mang lại nhiều ý nghĩa và cần sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng.

Niềm vui của trẻ em.
Niềm vui của trẻ em.

Tết Trung thu năm 2020 cũng là năm thứ 5 chương trình trung thu do Báo Ấp Bắc phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tổ chức đến với con em người lao động trong Khu công nghiệp Mỹ Tho và Cụm công nghiệp Trung An (TP. Mỹ Tho).

Dẫu biết rằng, món quà mà các em cầm trên tay hôm nay có ý nghĩa không lớn về vật chất nhưng nó thể hiện sự cố gắng của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức phối hợp tổ chức. Chúng tôi chỉ mong muốn rằng, với phần quà nhỏ bé này sẽ góp thêm niềm vui, tạo thêm động lực để các em tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Những chuyến xe nghĩa tình cứ tiếp nối nhau. Thế hệ này chuyển tiếp cho thế hệ khác với mong muốn Tết Trung thu sẽ đong đầy niềm yêu thương cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chặng đường phía trước vẫn còn dài, những chuyến xe nghĩa tình vẫn còn tiếp nối với sự chung tay, góp sức của cộng đồng.

A.P

.
.
.