Thứ Ba, 10/11/2020, 09:18 (GMT+7)
.

Thiết thực hướng đến ngày truyền thống đạo lý "tôn sư trọng đạo"

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định giáo dục có vai trò hết sức to lớn trong việc cải tạo con người cũ, xây dựng con người mới, bởi "Thiện, ác vốn chẳng phải là bản tính cố hữu, phần lớn đều do giáo dục mà nên".

Người chỉ rõ: "Trình độ văn hoá của nhân dân nâng cao sẽ giúp chúng ta đẩy mạnh công cuộc khôi phục kinh tế, phát triển dân chủ. Nâng cao trình độ văn hóa của nhân dân cũng là một việc làm cần thiết để xây dựng nước ta thành một nước hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, văn minh và giàu mạnh". Bác từng nói: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong thư gửi cho ngành Giáo dục nhân dịp năm học 2020 - 2021 sau khi đánh giá cao vai trò, công lao đã mong muốn: Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà”.

b
Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tặng hoa tri ân thầy cô. Ảnh: Phi Công.

Từ lâu ngày 20-11 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống của giáo giới Việt Nam, ngày mà toàn xã hội dành sự tôn kính, hướng về những người thầy ươm mầm tài năng cho đất nước, ngày này trên khắp đất nước đều rộn ràng ngày lễ chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, là dịp để thể hiện truyền thống đạo lý “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. 

Mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Các thế hệ học sinh trên cả nước chúc mừng các thầy cô giáo để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những thầy cô kính yêu.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh ta có hơn 20 ngàn cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có nhiều Nhà giáo ưu tú, giáo viên dạy giỏi, cán bộ quản lý, viên chức tận tụy với nghề, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, mà kết quả dễ thấy nhất là trong năm học 2019 - 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã tiếp tục gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực.

Phát huy kết quả đạt được trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà hiện đang tập trung đồng bộ các giải pháp để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, mà cụ thể là: Triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối lớp 1; tiếp tục phát triển cơ sở vật chất trường học ở các địa phương còn khó khăn; tập huấn, bồi dưỡng năng lực, trình độ giáo viên để tiếp tục phấn đấu giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có tư tưởng chính trị vững vàng, là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Hướng tới chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, mỗi người trong chúng ta cần có những hành động thiết thực như: Các cấp chính quyền và toàn xã hội cùng đồng lòng, hợp lực với ngành Giáo dục và Đào tạo; các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp với ngành Giáo dục tạo điều kiện để con em mình được học tập, rèn luyện tốt nhất; các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của ông cha, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, vừa "hồng", vừa "chuyên"… Tất cả góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả giáo dục, đáp ứng sự mong đợi, tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

     

M.T

.
.
.