Chủ Nhật, 23/05/2021, 08:54 (GMT+7)
.

Đặt trọn niềm tin vào những đại biểu được bầu

(ABO) Sáng nay, Chủ nhật, ngày 23-5, cùng với cả nước, 1.507.661 cử tri đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình, phấn khởi và tự hào đi bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Theo đó, tỉnh Tiền Giang được chia làm 3 đơn vị bầu cử ĐBQH khóa XV và được bầu 8 ĐBQH; 22 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, được bầu 61 đại biểu (tăng 4 đơn vị bầu cử so nhiệm kỳ trước); cấp huyện có 100 đơn vị bầu cử, được bầu 366 đại biểu; cấp xã có 1.155 đơn vị, được bầu 4.483 đại biểu. Danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh các cấp là 8.150 người, để bầu 4.916 đại biểu.

Ngay từ sáng sớm, không khí ngày hội non sông 5 năm diễn ra một lần đã rộn ràng trên khắp nẻo đường. Trên các trục đường chính từ thành thị đến nông thôn được trang hoàng cờ phướn, băng rôn, pa nô… làm cho không khí ngày hội của đất nước càng thêm trang trọng hơn bao giờ hết. Loa truyền thanh cũng đồng loạt phát trên mọi ngả đường để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa… của việc đi bầu cử, càng làm cho không khí ngày hội của toàn dân thêm náo nức, rộn ràng.

a
Ngay từ sáng sớm Chủ nhật, ngày 23-5, không khí ngày hội của non sông 5 năm diễn ra một lần đã rộn ràng trên khắp nẻo đường. Ảnh: Văn Thảo

Sáng ngày 23-5, sự náo nức, rộn ràng còn thể hiện qua những câu chào và hỏi nhau “đi bầu cử chưa?”, cho thấy nhân dân đặc biệt quan tâm việc thực thi quyền làm chủ đất nước của mình. Bởi đó không chỉ là nghĩa vụ cao cả, mà còn là quyền công dân thiêng liêng. Để giành được quyền thiêng liêng ấy cho nhân dân, dân tộc Việt Nam phải đổ biết bao xương máu mới có được nền độc lập, tự do, để nhân dân được làm chủ đất nước như hôm nay.

Sáng ngày 23-5, đường phố cũng tấp nập hơn, người nào cũng ăn mặc tươm tất với vẻ mặt phấn khởi, tràn ngập niềm tin, kỳ vọng và tự hào. Tự hào không chỉ bởi được là công dân của một đất nước lấy “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” là mục tiêu, đích đến, mà còn vì một đất nước luôn quán triệt sâu sắc quan điểm “lấy dân làm gốc” theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ việc nhất quán quan điểm “lấy dân làm gốc” nên nhân dân được làm chủ đất nước của mình, được quyền lựa chọn bầu ra những người đại biểu xứng đáng nhất, đủ đức, đủ tài để đại diện, thay mặt toàn thể nhân dân xây dựng Hiến pháp, pháp luật, giám sát các cơ quan chính quyền, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và của các địa phương sao cho phù hợp nhất với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, để bộ máy Nhà nước thực sự là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Nhìn ở góc độ khác, Cuộc bầu cử ĐBQH hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức trong bối cảnh đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như ngày nay. Nhưng đất nước cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức rất lớn, nhất là tác động, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu ngày càng gay gắt, nhất là vùng Đồng bằng sông Cửu Long…

Chính vì vậy, những lá phiếu hôm nay, cùng với cả nước, cử tri Tiền Giang đặt trọn niềm tin và kỳ vọng vào những đại biểu được bầu, mong muốn các đại biểu sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu của đất nước, của tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, khắc phục mọi khó khăn, thách thức để cùng nhau chung sức chung lòng xây dựng quê hương, đất nước phát triển, hưng thịnh, hùng cường.

THIÊN LÊ


 

.
.
.