Thứ Bảy, 05/06/2021, 16:41 (GMT+7)
.

Bình tĩnh, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh

(ABO) Mặc dù chúng ta đã rất nỗ lực, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nhưng ca dương tính đầu tiên ngoài cộng đồng đã xuất hiện.

a
Các trường hợp F1 của ca dương tính đầu tiên tại Tiền Giang đã được cách ly tập trung

Trong thông cáo báo chí chiều ngày 5-6, bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết sau khi phát hiện ca dương tính, Tiền Giang đã nhanh chóng truy vết, lập danh sách và xử lý nhanh  các trường hợp F1, F2 và F3 ngay trong đêm 3-6, đến sáng ngày 5-6-2021 đã truy vết và lập danh sách được 60 trường hợp F1, 81 trường hợp F2 và 263 trường hợp F3. Các trường hợp F1 của bệnh nhân này đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay, kết quả 41 mẫu F1 âm tính lần đầu với SARS-CoV-2, những trường hợp F1 mới truy vết tiếp tục xét nghiệm.

Rõ ràng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang đã phản ứng nhanh, truy vết khoanh vùng quyết liệt, đến thời điểm hiện tại chúng ta đang kiểm soát tốt nguồn lây. Người dân  không nên hoang mang lo lắng, hãy nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, đặc biệt thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

a
Quán ăn trên tuyến Quốc lộ 50 (đoạn qua phường 10, TP. Mỹ Tho) chấp hành việc tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch. Ảnh: VT

Trước diễn biến dịch bệnh cả nước đang phức tạp, biến chủng mới lây lan nhanh; các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Tháp,đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, trung tâm liên kết vùng đều có dịch và đang bùng phát mạnh, thì việc Tiền Giang xuất hiện ca dương tính ngoài cộng đồng là điều không mong muốn. Lúc này là lúc người dân cần bình tỉnh, hãy chung sức đồng lòng cùng chính quyền, triển khai quyết liệt hơn trong các biện pháp phòng chống; các ban ngành đoàn thể trong tỉnh kích hoạt các kịch bản ứng phó nhằm đảm bảo an ninh trật tự, và ổn định cuộc sống của người dân; tiếp tục tập trung thực cao độ các biện pháp phòng, chống dịch theo các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo có liên quan.

Sở Y tế Tiền Giang khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm những quy định phòng, chống dịch, thông qua việc thực hiện thông điệp 5K, nhất là việc khai báo y tế khi về từ các địa phương ngoài tỉnh. Đặc biệt cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước phải gương mẫu, đi đầu; đồng thời, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong phạm vi, địa bàn quản lý.

Những ngày sắp tới sẽ là những ngày khó khăn, nhưng diễn biến dịch bệnh đang có dấu hiệu chựng lại trên cả nước, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, chắc chắn chúng ta sẽ kiểm soát tốt tình hình, ngăn chận nguồn lây, ổn định cuộc sống, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

D.S
.

 

.
.
Liên kết hữu ích
.