Thứ Hai, 14/06/2021, 08:09 (GMT+7)
.

Hành vi đáng lên án giữa mùa đại dịch

(ABO) Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và phạm vi cả nước. Cả hệ thống chính trị tỉnh nhà đang tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch bằng tất cả nguồn lực. Để đạt được mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch cần có sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân.

Nhiều đối tượng tụ đập đá gà giữa mùa dịch bị bắt. Ảnh LÊ HOÀI
Nhiều đối tượng tụ đập đá gà giữa mùa dịch bị bắt. Ảnh: LÊ HOÀI

Và để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 12-6. Nhìn chung, trong 2 ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp chủ quan lơ là trong phòng, chống dịch, đi ngược lại với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân.

Những “bóng hồng” leo khó nhọc lên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân.
Những nữ nhân viên y tế tỉnh Tiền Giang leo lên công trường đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân.

Cụ thể, mới đây, vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 13-6, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an huyện Châu Thành triệt phá 1 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn thua bằng tiền tại phần đất của ông C. V. H. (ấp Thuận, xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành). Tại thời điểm triệt phá, lực lượng cảnh sát phát hiện nhiều đối tượng tụ tập để sát phạt nhau giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã tạm giữ 19 đối tượng có liên quan. Qua điều tra ban đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Tụ điểm cờ bạc do 3 đối tượng tại huyện Châu Thành đứng ra tổ chức. Đây là hành vi đáng lên án và cần xử lý nghiêm trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Nhìn lại thời điểm giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vào năm 2020, lực lượng Công an cũng triệt phá nhiều tụ điểm tổ chức đá gà ăn thua bằng tiền trong mùa dịch. Dù thời điểm đó, trên địa bàn tỉnh không xảy ra ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhưng đây cũng là hành vi đã được xử lý nghiêm.

Tất cả đều đi ngược lại nỗ lực phòng, chống dịch của cả hệ thống chính trị, hàng ngàn người đang ở tuyến đầu chống dịch. Chỉ một giây phút chủ quan, lơ là của một cá nhân cũng có thể làm công sức cả hàng ngàn người “đổ sông, đổ bể”.

Nhìn hình ảnh những nữ nhân viên y tế leo lên công trường đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cao khoảng 3 m một cách khó nhọc để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những công nhân tại công trình này được chia sẻ vào trưa 13-6 khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Giữa cái nắng nóng trưa hè, những “bóng hồng” đã nỗ lực, không ngại khó khăn để thực hiện nhiệm vụ. Đó chỉ là một góc nhỏ lột tả sự vất vả cùng tinh thần không ngại khó của những người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Và để những giọt mồ hôi, sự hy sinh, công sức của hàng ngàn người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, sự nỗ lực quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân được “kết trái”, cần có sự trách nhiệm của toàn xã hội.

Bình tĩnh, không chủ quan lơ là, quyết tâm, trách nhiệm đẩy lùi dịch bệnh sẽ là “trái ngọt” kết tinh từ sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng, niềm tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

T. Đ

.
.
Liên kết hữu ích
.