Thứ Năm, 12/08/2021, 09:05 (GMT+7)
.

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, quyết tâm chiến thắng "giặc dữ" Covid-19

(ABO) Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ Lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc Lập, tuyên bố trước quốc dân và thế giới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công là thắng lợi vĩ đại đầu tiên của nhân dân ta từ khi có Đảng lãnh đạo, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Chính quyền về tay nhân dân, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, làm chủ vận mệnh của mình. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành một Đảng cầm quyền.

Từ đây, đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của chủ nghĩa Mác-Lênin được vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của cách mạng Việt Nam; là thắng lợi của tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối cách mạng của Đảng ta gắn độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội, gắn sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

b

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy (hàng đầu, bìa trái) cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Tiền Giang kiểm tra, thực tế tại các huyện phía Đông. Ảnh T.P

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đảng bộ và nhân dân Tiền Giang trong 76 năm qua cùng cả nước đã ra sức xây dựng, bảo vệ và phát  triển đất nước, giành chiến thắng vĩ đại trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế; đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới.

Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay trong bối cảnh toàn Đảng, toàn đân, toàn quân hiện đang đặt nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm, hàng đầu là phòng, chống dịch bệnh Covid, đang quyết tâm thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cố gắng hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

Nghị quyết về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ xác định rõ mục tiêu: TP. Hồ Chí Minh phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15-9 -2021. Các tỉnh: Bình Dương, Long An, Đồng Nai phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 1-9-2021. Các tỉnh, thành phố khác (trong đó có tỉnh Tiền Giang) phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25-8 -2021. Vì thế, các tỉnh, thành trong cả nước nói chung, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nói riêng đang nỗ lực phấn đấu để kiểm soát dịch bệnh theo các mốc thời gian trên.

Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 là động lực tinh thần to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà  thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, nhằm xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng giàu mạnh mà trước mắt là với tinh thần “chống dịch như chống giặc” quyết tâm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước ngày 25-8 -2021.

                                                                                                                       M.T

 

.
.
.