Thứ Hai, 02/08/2021, 14:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết

(ABO) Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trên toàn cầu. Trên thế giới đã ghi nhận hơn 197 triệu ca nhiễm, trong nước ghi nhận hơn 140 ngàn ca. Dự báo trong thời gian tới, dịch bệnh còn có xu hướng lây lan nhanh trên diện rộng do xuất hiện các biến thể virus SARS-CoV-2.

Tính đến ngày 1-8-2021, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 2.970 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 57 ca tử vong, mặc dù đã được điều trị tích cực từ nhân viên y tế Bệnh viện Dã chiến số 2, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang với sự hỗ trợ ý kiến của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong Lời kêu gọi phòng chống đại dịch Covid-19, Tổng  Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mục tiêu trước hết, trên hết, quan trọng nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, giảm tối đa số ca tử vong do Covid-19, cần tập trung mọi nguồn lực để giảm thiểu việc này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính xác định mục tiêu trước mắt là ưu tiên số 1 cho nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, quyết tâm bảo vệ bằng được an toàn, an ninh cho nhân dân, bảo đảm sức khỏe, an ninh, an toàn cho người dân là trên hết, trước hết.  Vì thế đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động hơn, quyết liệt hơn với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và "bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

Cùng cả nước, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Tiền Giang khẳng định quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, ưu tiên chăm lo, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

Tỉnh đã quyết liệt siết chặt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; quyết liệt phát hiện, khoanh vùng, điều tra, truy vết, xét nghiệm người nghi nhiễm, tầm soát ca nhiễm trong cộng đồng để kịp thời ngăn chặn hiệu quả nguồn lây nhiễm tại các ổ dịch, không để lây lan diện rộng.

Tập trung lãnh đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ).

Tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực trong điều trị, tăng cường việc theo dõi, thăm khám bệnh cho bệnh nhân, cố gắng hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do SARS-CoV-2 gây ra; tích cực điều trị cho các bệnh nhân F0; quản lý chặt chẽ đối với F1 và việc cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp F2; đặc biệt là quản lý các đối tượng thuộc diện theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú sau khi cách ly y tế tập trung trên địa bàn theo quy định.

Toàn tỉnh hiện có 6 bệnh viện dã chiến (bệnh viện dã chiến số 1 có 2 cơ sở, bệnh viện dã chiến số 3 có 3 cơ sở, bệnh viện dã chiến số 4 có 3 cơ sở). Bệnh viện dã chiến số 5 (Nhà Thiếu nhi tỉnh) có quy mô 1.000 giường bệnh. Tỉnh cũng đã khẩn trương đưa vào hoạt động Trung tâm hồi sức bênh nhân Covid-19 (Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh) với quy mô 90 gường bệnh để điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh nặng và rất nặng.

Tỉnh cũng đang đề nghị Bộ Y tế khẩn cấp hỗ trợ tỉnh trang thiết bị cần thiết; đồ bảo hộ y tế để đảm bảo an toàn cho đội ngũ cán bộ y tế và đặc biệt là hỗ trợ thêm cho tỉnh một số, y bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Và mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo triển khai ngay phương án điều động, chi viện nhân lực y tế cho các địa phương đang có nhiều ca lây nhiễm, bệnh nặng, trong đó có tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tiêm vắc xin 42.289 liều (mũi 1 là 31. 143; mũi 2 là 11.146 đạt 104% kế hoạch.

Tất cả nỗ lực trên thể hiện tỉnh Tiền Giang đã và đang ưu tiên cho việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết.

M.T

.
.
.