.

Đảng đã cho ta một mùa xuân

Cập nhật: 16:37, 01/02/2024 (GMT+7)

(ABO) Như thông lệ, hằng năm cứ mỗi độ xuân về, tết đến, chúng ta lại hân hoan với các hoạt động “Mừng Đảng, mừng xuân”. Rộn ràng đón Tết cổ truyền của dân tộc gắn với mừng Ngày thành lập Đảng, nó như một định mệnh rằng Đảng ra đời cho đất nước có một mùa xuân an vui, trọn vẹn như lời bài hát "Đảng đã cho ta một mùa xuân" của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

Tết Giáp Thìn 2024, Đảng ta tròn 94 mùa xuân, nhìn lại gần một thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, giờ có thể nói gọn với mấy từ: Tự hào và tin tưởng. Tự hào bởi Đảng đã viết vào lịch sử dân tộc những trang vàng chói lọi với kỳ tích đánh Tây, đuổi Mỹ cùng 2 cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc ở 2 miền biên giới. Đảng lãnh đạo công cuộc đổi mới xây dựng đất nước, vượt qua bao khó khăn để đến ngày hôm nay, Việt Nam có một vị thế, cơ đồ vững mạnh và xán lạn.

a
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi họp báo sau thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII. Ảnh: P.H

Từ một nước thuộc địa, đói nghèo, Việt Nam nay đã và đang thể hiện tốt mình là bạn, là đối tác đáng tin cậy của bạn bè quốc tế. Đó thật sự là những kỳ tích của dân tộc và không thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã dẫn dắt dân tộc vượt qua thách thức, khó khăn đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tuy nhiên, trên chặng đường vẻ vang với bao kỳ tích đó, chúng ta đã đối mặt với bao sóng gió, đã đánh đổi bằng xương máu, bằng sự hy sinh của biết bao anh hùng, liệt sĩ. Vì thế, nói như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, không được say sưa với những thành tích đạt được.

a
Ảnh: P.H

Bởi trong giai đoạn hiện nay, bối cảnh tình hình thế giới vẫn còn bất ổn; trong nước thì thị trường tài chính, tiền tệ, nhất là thị trường bất động sản, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn rủi ro. Để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra thì tốc độ tăng trưởng bình quân sáu năm 2024 - 2030 phải đạt khoảng 8%, đây là chỉ tiêu rất cao, vì thế cần có sự nỗ lực thật lớn, quyết tâm thật cao mới có thể đạt được.

Nhận định như thế, để chúng ta thấy cần phải bình tĩnh, sáng suốt phát huy thật tốt những kinh nghiệm, kết quả đạt được thời gian qua, khắc phục những yếu kém, hạn chế còn tồn tại, nhất là từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, tiếp tục thực hiện đổi mới trong tư duy và hành động, tranh thủ mọi thời cơ; thuận lợi, khắc chế những khó khăn, thách thức, triển khai thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu đã đề ra của nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và cho đến năm 2030.

Trên chặng đường thực hiện mục tiêu đó, cần luôn quán triệt quan điểm yếu tố con người là quan trọng nhất. “Dân là gốc” và công tác cán bộ phải là “then chốt của then chốt”, có như thế chúng ta mới phát huy hết sức mạnh của nhân dân, khai thác hết nguyên khí quốc gia của những hiền tài, nhằm hiện thực hóa khát vọng hùng cường, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

P.H

 

.
.
.