Thứ Hai, 26/03/2012, 20:02 (GMT+7)
.

Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ uống rượu vang đỏ

Theo các nghiên cứu khoa học trước đây, tất cả các loại rượu đều làm tăng nồng độ hormone sinh dục nữ oestrogen và làm tăng nguy cơ phát triển tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ.

Uống rượu vang đỏ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ
Uống rượu vang đỏ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Tuy nhiên, các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cedars-Sinai phát hiện những chất hóa học trong vỏ, hạt của trái nho đỏ có tác dụng giúp giảm lượng hormone oestrogen và tăng cường hormone testosterone của phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Tiến sĩ Chrisandra Shufelt, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Các chất hóa học trong hạt và vỏ của trái nho đỏ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.”

Nghiên cứu được tiến hành với 36 phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh, chia làm hai nhóm, mỗi nhóm uống 235 ml rượu vang đỏ hoặc chất giả rượu vang đỏ hàng ngày và liên tục trong vòng 1 tháng.

Kết quả, nồng độ hormone oestrogen ở nhóm phụ nữ uống rượu vang đỏ thấp hơn so với nhóm còn lại.

Theo thống kê của Hiệp hội ung thư Mỹ, ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Mỹ. Năm 2011, 230.000 trường hợp đã được phát hiện, chiếm 30% trường hợp phụ nữ mắc bệnh ung thư tại nước này và có khoảng 39.000 phụ nữ đã tử vong vì căn bệnh này.

H.AN

(theo Daily Mail)

 

 

.
.
.