Thứ Tư, 13/06/2018, 14:25 (GMT+7)
.

Tiền Giang có 433 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(ABO) - Sáng 13-6, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) năm 2018, với thông điệp “Cộng đồng chung tay đẩy lùi SXH, thành công bền vững”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thanh Linh nhấn mạnh, phòng, chống dịch, phòng, chống SXH là trách nhiệm của toàn xã hội và vai trò của ngành Y tế là tham mưu các giải pháp về chuyên môn kỹ thuật.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị mỗi người dân hằng tuần hãy dành ra nửa giờ để tiến hành lật úp các dụng cụ, thu gom vật dụng phế thải xung quanh nhà…, không chỉ phòng bệnh cho cộng đồng mà cho chính bản thân và gia đình.

Tính đến tuần thứ 22 (ngày 3-6-2018), trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có 433 trường hợp mắc SXH, không có trường hợp tử vong.

Mặc dù giảm 54,2% so với cùng kỳ năm 2017, song tình hình SXH vẫn diễn biến phức tạp, nhiều khả năng dịch bùng phát trên diện rộng do thời tiết bất thường, thói quen trữ nước tại các vật chứa nước trong và xung quanh nhà; nhất là mùa mưa đang đến, thuận lợi cho muỗi vằn, véc tơ truyền bệnh SXH đẻ trứng và phát triển…

Ngay sau lễ mít tinh, xe tuần hành của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, Đội Mô tô thể thao TP. Mỹ Tho và hơn 120 sinh viên, đoàn viên - Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tham gia tuần hành qua các tuyến đường để gây sự chú ý, quan tâm của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh SXH.

VĂN THẢO

.
.
.