Thứ Bảy, 03/06/2017, 08:32 (GMT+7)
.

Có 3,45 triệu trẻ được quản lý tiêm chủng suốt đời

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, sau 2 tháng triển khai, từ ngày 24-3-2017, Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia đã ghi nhận thông tin của 3,45 triệu trẻ em.

Ảnh minh họa: Như Lam
Ảnh minh họa: Như Lam

Với 10 phân hệ và 166 chức năng, Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng đã thay thế hoàn toàn báo cáo giấy giúp giảm chi phí, thời gian, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở. Cán bộ y tế nắm được tình hình tiêm chủng trên phạm vi cả nước, từng tỉnh, huyện, xã phụ trách nhằm phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai các hoạt động tiêm chủng một cách kịp thời, khoa học, linh hoạt và hiệu quả. Cán bộ tiêm chủng cũng như cán bộ điều hành nhanh chóng phát hiện được những đối tượng chưa được tiêm đủ mũi; bản, làng, xã, phường có tỷ lệ tiêm chủng thấp để có sự nhìn nhận một cách chính xác về tỷ lệ bao phủ tiêm chủng và triển khai ngay các hoạt động hỗ trợ, vận động người dân tham gia nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho công tác tiêm chủng phòng bệnh.

Thông qua hệ thống, lịch sử tiêm chủng người dân được theo dõi suốt đời. Đặc biệt dù đối tượng tiêm chủng thay đổi chỗ ở vẫn được theo dõi trên hệ thống. Bên cạnh đó là các tiện ích cho người dân như chủ động khai báo thông tin, đăng ký tiêm chủng, hẹn lịch tiêm, nhận tin nhắn nhắc người dân đi tiêm chủng, tra cứu lịch sử tiêm chủng của đối tượng tiêm chủng.

Trong thời gian tới, cùng với việc tích hợp các hệ thống do ngành y tế đang triển khai như hệ thống quản lý bệnh truyền nhiễm, hệ thống quản lý bệnh không lây nhiễm, hệ thống này sẽ làm cơ sở cho việc ứng dụng hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp kiến thức hỗ trợ người dân về sức khỏe và các tiện ích hỏi đáp thông minh.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.