Thứ Năm, 01/06/2017, 20:40 (GMT+7)
.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm việc tại Tiền Giang

Chiều 31-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đã tiếp đoàn Công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn, đến làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang. Cùng đón tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.
 
Mục đích chuyến làm việc của lãnh đạo Bộ Y tế tại Tiền Giang là kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hệ thống tổ chức y tế ở địa phương.
Giám đố Sở Nội vụ Tiền Giang nói về những vướng mắc, khó khăn của tỉnh về nhân sự khi thực hiện Thông tư 51 và Thông tư 37
Giám đố Sở Nội vụ Tiền Giang trình bày những vướng mắc, khó khăn của tỉnh về nhân sự khi thực hiện Thông tư 51 và Thông tư 37.
Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế đã thẳng thắn nêu lên những thuận lợi, khó khăn của tỉnh, đơn vị khi triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hệ thống tổ chức y tế ở địa phương, từ đó có những đề xuất, kiến nghị đối vời Bộ Y tế.
 
Cụ thể, năm 2016 tỉnh Tiền Giang thực hiện phổ biến Thông tư liên tịch  số 51 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc UBND huyện, quận, thành phố, thị xã tỉnh và Thông tư số 37 của Bộ Y tế về hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm y tế huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Tuy nhiên, theo quyết định của UBND tỉnh thì hiện nay tỉnh chưa thực hiện thành lập Trung tâm kiểm soát bệnh tật và vẫn duy trì hiện trạng các Trung tâm thuộc hệ y tế dự phòng như trước đây vì chưa có Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế về bộ máy tổ chức, quyền hạn và chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật. 
 
Sở Y tế cũng đã triển khai, phổ biến nội dung Thông tư 51 đến các đơn vị thuộc diện sẽ sáp nhập và cũng dự kiến kế hoạch thành lập Trung tâm kiểm soát bệnh tật dựa trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe và Trung tâm Y tế Dự phòng; các Trung tâm khác thuộc hệ Y tế dự phòng sẽ được chuyển sáp nhập vào các đơn vị thuộc khối khám chữa bệnh để thành lập trung tâm y tế 2 chức năng ở tuyến huyện.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Long đánh giá việc thực hiện Thông tư 51 và Thông tư 37 tại Tiền Giang

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá Tiền Giang thực hiện tốt Thông tư 51 và Thông tư 37 của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trước khi làm việc với tỉnh, đoàn đã đến giám sát thực tế tại trạm y tế xã và Trung tâm y tế huyện Châu Thành. Qua kiểm tra, giám sát, Thứ trưởng đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Tiền Giang trong việc thực hiện Thông tư 51 và Thông tư 37. Thứ trưởng nhấn mạnh, UBND tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục triển khai sâu rộng các nội dung còn lại, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để việc thực hiện các Thông tư đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt nhất…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức tiếp thu những góp ý của Thứ trưởng Bộ Y tế
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức tiếp thu những góp ý của Thứ trưởng Bộ Y tế.
Đại diện UBND tỉnh Tiền Giang, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn công tác và yêu cầu các sở, ngành tỉnh có liên quan cần nghiên cứu, soạn thảo lại các kế hoạch với lộ trình cụ thể từ cơ sở vật chất cho đến nguồn nhân lực, quyết liệt thực hiện các Thông tư đạt hiệu quả cao nhất.
THỦY HÀ
.
.
.