Thứ Bảy, 12/08/2017, 22:39 (GMT+7)
.

Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác với 12 bệnh viện để giảm tải

Mỗi ngày Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) chuyển 500 bệnh nhân sang điều trị tại các bệnh viện khác nhằm thực hiện giảm tải, đồng thời giúp bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tốt hơn.

Thông tin trên được Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Ngọc Trường Sơn cho biết tại Hội nghị “Mô hình hợp tác giảm tải Bệnh viện Chợ Rẫy”, diễn ra sáng 11-8.

Hiện mỗi ngày Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân nội trú và ngoại trú. Với lượng bệnh nhân ngày càng tăng, áp lực cho nhân viên y tế và bệnh viện càng lớn. Vì vậy, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới hay xây dựng mạng lưới bệnh viện vệ tinh, khoa vệ tinh ở các bệnh viện khác.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã hợp tác với 12 bệnh viện với 54 lượt chuyên khoa, tập trung nhiều nhất ở chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình, Chấn thương sọ não, Tim mạch can thiệp… t

Theo thống kê của Bệnh viện Chợ Rẫy, trung bình có khoảng 500 lượt bệnh nhân được chuyển đi mỗi ngày. “Tuy nhiên, việc chuyển viện này phải hội đủ các yếu tố như đảm bảo chất lượng, hiệu quả điều trị, đáp ứng chuyên môn theo chuyên khoa chuyển, phải gần Bệnh viện Chợ Rẫy... và quan trọng nhất là được sự đồng ý của người bệnh”, bác sỹ Nguyễn Ngọc Trường Sơn cho biết thêm.

Nhờ vậy, tình trạng quá tải tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã giảm được phần nào. Cụ thể, trong năm 2016, Khoa Chấn thương sọ não chuyển được gần 8.000/21.000 bệnh nhân, Khoa Chấn thương chỉnh hình giảm tải hơn 2.100/7.300 bệnh nhân; riêng khoa Tim mạch can thiệp chuyển được gần 40% trong tổng số bệnh nhân điều trị tại khoa.

PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá, đây là một trong những giải pháp giảm tải có tính khả thi cao bên cạnh các giải pháp mà Bộ Y tế đã đề ra thời gian qua nhằm giải quyết căn bệnh quá tải “trầm kha” của ngành y tế.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.