Chủ Nhật, 19/11/2017, 16:12 (GMT+7)
.

Bệnh viện Quân y 120 đưa vào sử dụng máy cộng hưởng từ MRI

Sáng 17-11, Bệnh viện Quân y 120 đã tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng máy cộng hưởng từ MRI -1.5 Tesla. Đây là hệ thống máy y tế hiện đại nhất được lựa chọn tham gia dự án là những công ty lớn có uy tín và năng lực. Dòng máy được chọn là hãng Ge Healthcare - Mỹ có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay. Sau 2 tháng lắp đặt, máy đã được đưa từ Mỹ về vận hành chạy thử nghiệm đến nay hoạt động của máy ổn định.

Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng máy cộng hưởng tư 1.5 Tesla
Cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng máy cộng hưởng tư 1.5 Tesla

Máy cộng hưởng từ là trang thiết bị y tế cao phục vụ cho công tác tầm soát, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, được xem là bước tiến mang tính đột phá trong khâu chẩn đoán hình ảnh, nhờ sử dụng nam châm siêu dẫn có từ lực cao 1.5 Tesla, có khả năng thực hiện hầu như không giới hạn các kỹ thuật của công nghệ hình ảnh tiên tiến, phục vụ cho việc chẩn đoán một cách toàn diện từ hệ thần kinh, tim mạch, đến các bệnh lý vùng bụng, cơ xương khớp, các bệnh lý của chuyên khoa nhi, chấn thương, ung bướu…

Đặc biệt, hệ thống cho phép chẩn đoán, phát hiện điều trị sớm các ca bệnh nguy cơ đột quỵ… giúp bệnh nhân điều trị sớm, đúng cách, tránh những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng… Hệ thống không dùng tia xạ, không có tác dụng sinh học có hại, bảo đảm an toàn cho cơ thể bệnh nhân. Tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước..

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Phan Hồng Phúc, Giám đốc Bệnh viện Quân y 120, cho biết, máy cộng hưởng từ MRI-1.5 với độ phân giải cao, nên ngoài chức năng khảo sát hình ảnh đa khoa thông thường, máy còn có khả năng chụp và chẩn đoán các dị tật hệ thần kinh của thai nhi, chụp toàn thân tầm soát di căn ung thư, chụp tim đánh giá hình thái tim, chụp mạch máu toàn thân…

Từ đó giúp cho các bác sĩ đánh giá được các chức năng hoạt động cũng như cấu trúc của nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể như: Chẩn đoán thời kỳ đầu và trong việc đánh giá các khối u trong cơ thể, dò ra các điểm bất thường ẩn sau các lớp xương mà các phương pháp tạo ảnh khác khó có thể nhận ra, nhằm giúp bệnh nhân được điều trị đúng và sớm, tránh những biến chứng có thể đe dọa đến tính mạng.

Bác sĩ Bệnh viện Quân y 120 sử dụng hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI-1.5 khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 120 sử dụng hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI-1.5 khám cho bệnh nhân.

Hiện máy đang đưa vào sử dụng phục vụ bệnh nhân, với các trang thiết bị y tế hiện đại, bệnh viện hy vọng giúp các bác sĩ phát huy năng lực chuyên môn ở nhiều bệnh lý khó, phức tạp, giảm số ca phải chuyển lên tuyến trên và nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của người dân tỉnh nhà.

THANH HẢO

.
.
.