Thứ Hai, 02/04/2018, 22:45 (GMT+7)
.
NGÀNH Y TẾ HUYỆN CAI LẬY:

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Những năm qua, ngành Y tế huyện Cai Lậy đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, y đức trong thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngành Y tế huyện chủ động triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Cùng với đó, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân và chủ động phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, công tác y tế dự phòng được triển khai chủ động từ giám sát, phát hiện đến chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất và nhân lực sẵn sàng đáp ứng các tình huống khi có dịch xảy ra.

Ngoài ra, ngành Y tế huyện còn quan tâm vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản, tiêm chủng mở rộng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em... Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành Y tế huyện đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Hằng năm, ngành đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng theo chức danh và vị trí làm việc.

Ngành Y tế huyện Cai Lậy không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Ngành Y tế huyện Cai Lậy không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngành Y tế huyện còn đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính tại các cơ sở khám, chữa bệnh, giảm tối đa phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân khi đến khám và điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, các đơn vị y tế còn duy trì đường dây nóng, hòm thư góp ý, nhằm phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Đặc biệt, cán bộ, nhân viên y tế luôn thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bênh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Song song đó, ngành Y tế huyện còn quan tâm đầu tư tuyến y tế cơ sở về vật chất, trang thiết bị. Qua đó, hệ thống y tế cơ sở thay đổi rõ nét, với cơ sở vật chất ngày càng khang trang sạch đẹp và chất lượng các dịch vụ không ngừng được nâng lên.

Đến khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Đa khoa Long Trung, bà Lê Thị Đường, ở ấp 5, xã Long Trung cho biết: “Mỗi khi đến khám và điều trị bệnh tại phòng khám, tôi đều được bác sĩ và y tá hướng dẫn tư vấn rất nhiệt tình. Tôi thấy chất lượng khám bệnh bảo hiểm y tế của phòng khám cũng khá tốt, thuốc men đảm bảo đầy đủ”.

Theo đánh giá của ngành Y tế huyện Cai Lậy, trong năm 2017, ngành đạt được những kết quả nổi bật như:  Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân; nhân lực y tế ổn định; thuốc thiết yếu được cung cấp đầy đủ; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện đồng bộ; xử lý kịp thời các ổ dịch, không để phát sinh diện rộng; các chương trình mục tiêu Y tế - Dân số đạt chỉ tiêu tỉnh, huyện giao; đội ngũ cán bộ y tế không ngừng nâng cao y đức, trình độ...

Bác sĩ Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cai Lậy cho biết, trong thời gian tới, ngành Y tế huyện sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao như: Phấn đấu thực hiện các phần việc mà ngành Y tế đảm nhận trong xây dựng nông thôn mới; chú trọng công tác khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân; tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thái độ ứng xử với nhân dân, nhằm thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”.

HỒNG LINH

.
.
.