Thứ Năm, 28/06/2018, 06:24 (GMT+7)
.

Đảm bảo VSATTP, cần cả hệ thống chính trị vào cuộc

Ngày 27-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) 6 tháng đầu năm 2018, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị sơ kết công tác đảm bảo VSATTP
Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo VSATTP.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác VSATTP trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, có sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 ngành Y tế - Nông nghiệp và Công thương. Công tác tuyên truyền, vận động cũng như công tác nghiên cứu khoa học được thực hiện tốt.

Bên cạnh đó, các ngành còn đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra: Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; ngành Y tế lấy 1.534 mẫu giám sát, qua đó lập biên bản, xử phạt hành chính 20 trường hợp.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lấy 521 mẫu ở các lĩnh vực, trong đó thanh tra đột xuất 128 cơ sở, lấy 27 mẫu, có 2 mẫu không đạt, phạt hành chính trên 62 triệu đồng. Còn Sở Công thương, lực lượng Quản lý thị trường thanh tra, kiểm tra xử phạt 46 vụ, thu phạt trên 300 triệu đồng…

Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo hội nghị sơ kết VSATTP
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo VSATTP.

Về tình hình ngộ độc thực phẩm, 6 tháng qua trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ ngộ độc tại Công ty TNHH Knitpassion, Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước), có 12 người mắc, không có người tử vong, nguyên nhân do ô nhiễm vi sinh vật.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị sơ kết VSATTP
Đại biểu phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo VSATTP.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, lãnh đạo các ngành đã nêu nhiều nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong công tác đảm bảo VSATTP, cũng như đề xuất các giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Văn Hưởng đánh giá cao sự nỗ lực, phối hợp tốt trong công tác đảm bảo VSATTP của các ngành, các cấp trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra, xử phạt về hành vi vi phạm VSATTP.

Công tác đảm bảo VSATTP cần cả hệ thống chính trị vào cuộc. Các cơ quan truyền thông cần tăng cường, thay đổi hình thức, nội dung tuyên truyền cho phù hợp.

Các địa phương đẩy mạnh xây dựng các mô hình điểm; đầu tư xây dựng các chợ nông thôn cũng như quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống nước thải tại các chợ...

P. MAI

.
.
.