Thứ Tư, 27/06/2018, 16:04 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phấn đấu trên 81,3% dân số có thẻ BHYT

Ngày 27-6, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh tại hội nghị sơ kết BHYT
Quang cảnh hội nghị.

Tính đến ngày 25-6, toàn tỉnh có 1.409.475 người tham gia BHYT, tăng 7.839 người so với cuối năm 2017, đạt tỷ lệ 79,5% so với số dân của tỉnh. Với tỷ lệ như thế, toàn tỉnh cần có biện pháp để đạt được chỉ tiêu 81,3% theo Quyết định số 1167 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, từ nay đến cuối năm 2018 phải khai thác tăng mới thêm khoảng 32.000 người tham gia BHYT mới đạt chỉ tiêu trên.

Đối với các xã nông thôn mới, hiện toàn tỉnh chỉ có 6 xã nông thôn mới có tỷ lệ người tham gia BHYT đạt trên 85% (yêu cầu đạt từ 85% trở lên), có 2 xã đạt dưới 60% là xã Trung An (TP. Mỹ Tho) đạt 56,1% và xã Tân Trung (TX. Gò Công) đạt 57,6%.

Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại Hội nghị sơ kết BHYT
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích các nguyên nhân khó khăn trong việc vận động người dân mua BHYT; đồng thời, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ cho từng nhóm đối tượng để làm sao trong thời gian tới phải tăng tỷ lệ người tham gia BHYT.

Đồng chí Trần Thanh Đức phát biểu tại Hội nghị sơ kết BHYT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đều cho rằng, lãnh đạo các ngành, địa phương cần chủ động trực tiếp đến từng hộ gia đình, từng đối tượng để vận động; đối với ngành Giáo dục cần phấn đấu đạt 100%; quan tâm hỗ trợ cho người dân có thu nhập trung bình, đối tượng vừa thoát nghèo. 

Ngành Y tế cần cam kết với người dân về thái độ phục vụ người dân khi đi khám bệnh bằng BHYT; các xã nông thôn mới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT…

P. MAI

.
.
.