Thứ Năm, 05/07/2018, 20:15 (GMT+7)
.

Cứu sống sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

(ABO) Ngày 5-7, bác sĩ Võ Thị Thu Hà, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết, bệnh viện vừa cứu sống 1 bệnh nhân xuất huyết nội do vỡ thai ngoài tử cung, mất nhiều máu.

Theo bác sĩ Thu Hà,  trước đó  khoảng 10 giờ 30 phút ngày 29-6, bệnh nhân N.T.B.V. (37 tuổi, ở quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) nhập viện cấp cứu trong tình trạng da niêm xanh nhạt, ngất xỉu, xuất huyết trong ổ bụng, mạch và huyết áp không đo được.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc do vỡ thai ngoài tử cung, mất nhiều máu. Bệnh nhân được các bác sĩ tập trung cấp cứu, tích cực truyền dịch và nhanh chóng tiến hành phẫu thuật. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân dần bình phục; hiện đã ngồi dậy được và ăn uống nhẹ.

Theo bác sĩ Thu Hà, những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, nếu có quan hệ tình dục, trễ kinh thì nên thử xem có thai hay không. Khi xác định có thai, thai phụ phải đi khám để xác định thai bình thường hay nằm ngoài tử cung. Bởi nếu không phát hiện sớm thai nằm ngoài tử cung sẽ rất nguy hiểm, gây chảy máu trong ổ bụng, ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Do đó, nếu phát hiện sớm, các trường hợp mang thai ngoài tử cung sẽ được các bác sĩ cho bệnh nhân điều trị nội khoa hoặc phẫu thuật nội soi.

HỮU KHÁNH

.
.
.