Thứ Hai, 17/09/2018, 15:53 (GMT+7)
.

Học sinh nhập viện vì dị ứng với "đồ chơi lạ"

Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây, vào chiều ngày 15-9, tất cả 19 em học sinh của Trường THCS Bình Tân (huyện Gò Công Tây) đã hồi phục sức khỏe sau khi nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công do bị dị ứng hóa chất từ đồ chơi có tên gọi “chất nhờn ma quái” hay còn gọi là “xà lam” (Slime) được mua trước cổng trường.

Các bịch đồ chơi có tên gọi
Các bịch đồ chơi có tên gọi "chất nhờn ma quái" hay còn gọi là "xà lam" (Slime).

Được biết, trước đó, các em học sinh này có mua một loại đồ chơi bằng chất dẻo (không dính tay) có nhiều màu chứa trong hộp được bán trước cổng trường để nhào nặn tạo hình.

Sau khi tiếp xúc với loại đồ chơi, các em có cảm giác ngứa châm chích da (nhưng không nổi mẩn) kèm theo đó là nóng, rát cổ, ho, khó thở, buồn nôn, mệt... Sau đó, các em được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công.

Hiện nay, Slime được biết đến với tên gọi “chất nhờn ma quái” là một loại đồ chơi đang “gây sốt”, vì thu hút được sự quan tâm của nhiều trẻ em. Loại đồ chơi này có dạng chất dẻo đặc quánh, có mùi nhẹ và gây cảm giác ướt khi chạm vào.

Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu khuyến cáo, phụ huynh cần theo dõi kỹ, không cho trẻ chơi với loại đồ chơi này, bởi nguyên liệu “chất nhờn ma quái” chưa rõ thành phần xuất xứ ra sao cũng như nguy hại thế nào. Trong khi đó, làn da của trẻ em thì rất dễ mẫn cảm khi tiếp xúc với hóa chất và sẽ có nguy cơ dị ứng cao, có thể dẫn đến biến chứng nhiễm trùng nghiêm trọng.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
Liên kết hữu ích
.