Thứ Sáu, 07/09/2018, 22:05 (GMT+7)
.

Máy thở mini khắc phục chứng ngủ ngáy

Hàng trăm máy bơm siêu nhỏ trong máy cung cấp không khí giữ khí quản thông thoáng để bạn không còn ngáy hoặc mắc chứng ngưng thở.

Thiết bị sử dụng silicon làm vỏ bọc hai đầu ống thở cắm vào lỗ mũi để tạo ra áp suất giống như máy thở truyền thống. Mỗi một giây, các máy bơm hoạt động hàng nghìn lần nhờ vào lực tĩnh điện. Luồng không khí được tạo ra cung cấp vừa đủ để giữ khí quản người dùng thông thoáng. Từ đó, ngủ ngáy hay chứng ngưng thở khi ngủ sẽ được khắc phục.

Thiết bị được cắm vào lỗ mũi bơm không khí liên tục suốt đêm giúp thông thoáng khí quản khắc phục chứng ngủ ngáy. (Ảnh: Airing).
Thiết bị được cắm vào lỗ mũi bơm không khí liên tục suốt đêm giúp thông thoáng khí quản khắc phục chứng ngủ ngáy. (Ảnh: Airing).

Máy thở không dây chạy bằng pin có thể hoạt động liên tục trong 8 giờ. Tuy nhiên, mỗi thiết bị chỉ sử dụng được một lần do pin không thể sạc lại. Sản phẩm nhiều kích cỡ phù hợp với các lỗ mũi khác nhau có giá khoảng 70.000 đồng một máy.

Tiến sĩ Guy Leschziner, bác sĩ tư vấn thần kinh và lâm sàng về giấc ngủ cho biết, hiện nay nhiều người mắc bệnh ngưng thở khi ngủ thường sử dụng các thiết bị hỗ trợ thở. Các loại máy này cung cấp lượng không khí làm thông khí quản liên tục.

Nhiều bệnh nhân gặp khó khăn khi dùng máy thở truyền thống. Lý do chúng khá rườm rà, máy móc và không thoải mái. Ví dụ như ống, dây, mặt nạ, dây đai quanh đầu và người bệnh bắt buộc phải đeo mặt nạ trước khi đi ngủ.

Ngủ ngáy xảy ra khi đường thở bị hẹp hoặc tắc nghẽn khiến người bệnh bị ngưng thở từ 5 đến 10 giây giữa những chu kỳ thở. Trên thế giới có 42% người mắc chứng bệnh này. Không những mang đến phiền phức và khó chịu cho người nghe mà ngủ ngáy còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe. Cụ thể là biểu hiện của bệnh béo phì, đái tháo đường, huyết áp cao và bệnh tim mạch.

(Theo VNE)

.
.
Liên kết hữu ích
.