Thứ Hai, 29/10/2018, 16:09 (GMT+7)
.

Tiền Giang có 1 ca tử vong do sốt xuất huyết

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, đến cuối tháng 10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.488 ca mắc sốt xuất huyết (SXH); trong đó có 1 ca mắc SXH tử vong ở huyện Gò Công Tây. Đây là trường hợp mắc SXH chuyển viện và tử vong khi điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng I (TP. Hồ Chí Minh).

 Ngành Y tế tỉnh Tiền Giang tăng cường kiểm tra mật độ muỗi, lăng quăng tại hộ gia đình. (ảnh T.H)
Ngành Y tế tỉnh Tiền Giang tăng cường kiểm tra mật độ muỗi, lăng quăng tại hộ gia đình. Ảnh T.H

Theo nhận định của ngành Y tế, so với cùng kỳ năm 2017, mặc dù số người mắc SXH giảm nhưng Tiền Giang vẫn là tỉnh có số ca mắc SXH cao trong các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

SXH là một trong những bệnh lý lưu hành hằng năm, thường gia tăng vào mùa mưa, từ tháng 7 đến tháng 10 là đỉnh điểm của dịch bệnh SXH. Tuy nhiên, năm nay bệnh SXH có nhiều khả năng gia tăng không theo quy luật và khó dự báo chính xác.

Dịch bệnh SXH trên địa bàn tỉnh có sự hiện diện của cả 3 tuýp vi rút Dengue gây bệnh và các chỉ số mật độ muỗi, lăng quăng lây truyền bệnh vẫn ở mức cao. Do đó, người dân cần hết sức cảnh giác.

Được biết, năm 2017, sau 6 năm tham gia thử nghiệm vắc xin SXH được triển khai thực hiện tại TP. Mỹ Tho và TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã có kết quả về hiệu quả vắc xin SXH.

Sau khi kết thúc nghiên cứu, việc đánh giá và nghiệm thu vắc xin SXH tại Việt Nam vẫn đang thực hiện trong năm 2018.

Như vậy, trong khi chờ có vắc xin phòng bệnh và thuốc đặc trị SXH, người dân tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng và chủ động phòng, chống theo khuyến cáo của ngành Y tế.

P.V

.
.
.