Thứ Sáu, 11/01/2019, 20:26 (GMT+7)
.

14-2-2019: Tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ

(ABO) Thực hiện Quyết định của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi vùng có nguy cơ cao năm 2018 - 2019, Tiền Giang sẽ thực hiện trong tháng 2-2019.

Phụ huynh vùng nguy cơ cao cần đưa con em trong độ tuổi đến trạm y tế gần nhất để được tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh Sởi – Rubella.
Phụ huynh vùng nguy cơ cao cần đưa con em trong độ tuổi đến trạm y tế gần nhất để được tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh Sởi – Rubella.

Cụ thể, Tiền Giang có 5 đơn vị thuộc vùng có nguy cơ cao theo nhận định của Bộ Y tế là TP. Mỹ Tho, các huyện Cái Bè, Châu Thành, Chợ Gạo và Gò Công Đông.

Bác sĩ CKII Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, thời gian tiến hành tiêm chính thức từ ngày 14 đến 19-2; tiêm vét từ ngày 20 đến 24-2. Đối tượng tiêm bổ sung là tất cả những trẻ em từ 1 đến 5 tuổi tại các địa phương trên, không kể tiền sử đã tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi hoặc phòng bệnh Rubella trước đó; chỉ loại trừ những trẻ tiêm vắc xin này trong thời gian dưới 1 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung. Dự kiến có trên 60.500 trẻ được tiêm bổ sung Sởi – Rubella đợt này.

Bác sĩ Ngạn lưu ý thêm, các địa phương triển khai chương trình cần lưu ý đối tượng tiêm bổ sung là tất cả các trẻ em 1 - 5 tuổi trên địa bàn chứ không phải chỉ có trẻ có hộ khẩu tại địa phương. Do đó, việc điều tra đối tượng cần thực hiện kỹ lưỡng, hạn chế thấp nhất việc bỏ sót.

 THỦY HÀ

 

 

 

.
.
.