Thứ Ba, 26/02/2019, 19:13 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe tâm tư các thầy thuốc

(ABO) Chiều 26-2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đã có buổi gặp gỡ bác sĩ đang công tác trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Cùng tham gia buổi gặp gỡ có  Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức và Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp gỡ
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Tại buổi gặp gỡ, các bác sĩ bày tỏ niềm phấn khởi khi Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà.

Quang cảnh buổi gặp gỡ
Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Theo chia sẻ của đại biểu, khó khăn về nhân lực trình độ cao, nhất là nhân lực cho hệ dự phòng và các chuyên khoa tâm thần, lao; cơ sở vật chất hạn hẹp, thiếu trang thiết bị y tế hiện đại; thu nhập của cán bộ, viên chức y tế thấp là những vấn đề bức xúc của ngành Y hiện nay.

Để giải quyết khó khăn đó, đại biểu kiến nghị tỉnh tiếp tục duy trì chương trình đào tạo cử tuyển với chỉ tiêu cao hơn; có chế độ, chính sách ưu đãi hợp lý đối với cán bộ ngành Y…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo chia sẻ những trăn trở của đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà; đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, thông tin giải đáp thắc mắc của đại biểu.

Quang cảnh buổi gặp gỡ
Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Đồng chí Lê Văn Hưởng tiếp thu các ý kiến của đội ngũ thầy thuốc tỉnh nhà tại buổi gặp gỡ. Đồng chí cho rằng, bác sĩ là vốn quý của xã hội. Đội ngũ thầy thuốc bằng đam mê phục vụ của mình đã vượt qua khó khăn, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Đồng chí hy vọng đội ngũ bác sĩ tỉnh nhà sẽ tiếp tục nỗ lực vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân cao quý; đồng thời, khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn trân trọng và quan tâm sâu sắc đến ngành Y. Những khó khăn của ngành không thể giải quyết một sớm một chiều; những vấn đề nào có thể giải quyết ngay tỉnh sẽ xúc tiến giải quyết, những vấn đề mang tính lâu dài tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện.

THỦY HÀ

 

.
.
.