Thứ Năm, 28/02/2019, 21:11 (GMT+7)
.

Kiểm soát dịch bệnh bùng phát và đảm bảo an toàn thực phẩm

(ABO) Chiều 28-2, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức chủ trì Hội nghị tổng kết Chuyên đề thi đua Đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2018 và 3 năm 2016 - 2018; phòng, chống dịch, bệnh năm 2018 và 3 năm 2016 - 2018.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, hoạt động phòng, chống dịch, bệnh năm 2018 đã đạt nhiều thành quả, hệ thống cảnh báo sớm và đáp ứng nhanh một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, các bệnh xâm nhập như cúm gia cầm, Ebola, MERS-CoV, Zika... đã được triển khai thực hiện hiệu quả dù có những khó khăn nhất định.

Tỉnh đã kiểm soát được sự bùng phát của dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng mặc dù vào năm chu kỳ dịch. Trong đó, bệnh sốt xuất huyết ghi nhận 2.242 ca mắc, giảm 25,5% so với năm 2017; bệnh tay chân miệng ghi nhận 3.296 ca mắc, tăng 14,7% so với năm 2017. Đa số các chỉ tiêu tiêm chủng mở rộng đều đạt tiến độ và đảm bảo an toàn tiêm chủng…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch, bệnh năm 2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch, bệnh năm 2018.

Tổng kết Chuyên đề thi đua Phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh tặng 3 Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể là huyện Tân Phước, huyện Chợ Gạo và huyện Tân Phú Đông về công tác phòng, chống dịch, bệnh năm 2018; tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc về công tác phòng, chống dịch, bệnh năm 2018; tặng 28 Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc về công tác phòng, chống dịch, bệnh 3 năm 2016 - 2018.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống bệnh, dịch trong năm 2019 và những năm tiếp theo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đề xuất: Tăng cường hoạt động của UBND các cấp, tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, giám sát định kỳ và đột xuất tuyến cơ sở nhằm phát hiện và hỗ trợ kịp thời những khó khăn, tồn tại và đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả phù hợp từng địa phương và từng thời điểm. Tăng cường phối hợp kiểm soát liên ngành, kiểm dịch y tế trong phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm xâm nhập. Xử phạt đối với các cá nhân, tập thể, tổ chức, hộ gia đình không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh, để phát tán dịch bệnh ra cộng đồng…

Giám đốc Sở NN& PTNT Nguyễn Văn Mẫn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch, bệnh 3 năm 2016-2018
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch, bệnh 3 năm 2016 - 2018.

Về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, các hoạt động được thường xuyên phối hợp, lồng ghép vào chuyên đề thi đua thực hiện từ tuyến tỉnh đến huyện, xã, phường, thị trấn.

Chuyên đề thi đua đảm bảo an toàn thực phẩm đã góp phần thực hiện tốt, tạo được sự chuyển biến trong cộng đồng, giúp người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng không ngừng nâng cao nhận thức, chủ động có biện pháp sản xuất, chế biến, tiêu dùng thực phẩm đảm bảo an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm 2018.

Tổng kết Chuyên đề thi đua đảm bảo an toàn thực phẩm, UBND tỉnh tặng 3 Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 cho 3 tập thể là huyện Chợ Gạo, huyện Gò Công Đông và TX. Cai Lậy; tặng Bằng khen cho 40 tập thể và 45 cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức đánh giá cao vai trò thi đua đối với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch, bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của công tác truyền thông giúp thay đổi nhận thức và hành vi của cộng đồng nhằm đảm bảo và nâng cao sức khỏe.

THỦY HÀ

.
.
.