Thứ Bảy, 23/03/2019, 11:28 (GMT+7)
.
HUYỆN GÒ CÔNG ĐÔNG:

Gần 8.500 trẻ được tiêm bổ sung vắc xin Sởi - Rubella

(ABO) Đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật do Bác sĩ CKII Lê Đăng Ngạn làm Trưởng đoàn vừa tiến hành giám sát Chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella bổ sung cho trẻ từ 1 - 5 tuổi trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Bác sĩ Lê Thị Đẹp, TYT Bình Ân, huyện Gò Công Đông khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm ngừa
Bác sĩ Lê Thị Đẹp, Trạm Y tế xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm ngừa.

Tại Trạm Y tế các xã Bình Ân, Tân Tây, Kiểng Phước, Đoàn đã giám sát việc lập kế hoạch, điều tra - thống kê đối tượng, dự trù nhu cầu vắc xin - vật tư, bảo quản - sử dụng vắc xin đảm bảo tiêm chủng an toàn, phòng chống sốc, giám sát phản ứng sau tiêm chủng.

Kết quả kiểm tra cho thấy các điểm tiêm chủng đều thực hiện đúng quy trình và có đề xuất ý kiến đảm bảo độ bao phủ tiêm chủng đạt mục tiêu theo kế hoạch.

Được biết, Chiến dịch tiêm vắc xin Sởi – Rubella bổ sung cho trẻ từ 1 - 5 tuổi nhằm khống chế hiệu quả không để dịch sởi bùng phát, ngoài duy trì tỷ lệ tiêm phòng bệnh sởi cho trẻ đạt tỷ lệ ít nhất 95% theo quy mô xã, phường trong tiêm chủng mở rộng thường xuyên.

Tại huyện Gò Công Đông, trong chiến dịch có gần 8.500 trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm bổ sung. Như vậy cơ bản trẻ trong diện tiêm chủng bổ sung của huyện đã được tiêm ngừa đầy đủ.

Trước tình hình gia tăng số ca mắc sởi, Bác sĩ CKII Lê Đăng Ngạn khuyến cáo các bậc phụ huynh nên đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch. Khi trẻ đến độ tuổi tiêm phòng sởi, cần cho trẻ đến cơ sở y tế để tiêm phòng. Tiêm phòng bệnh sởi cho bé đủ 2 mũi, trong đó mũi thứ nhất khi trẻ 9 tháng tuổi và mũi thứ hai khi trẻ 18 tháng tuổi. Những trẻ nào đã bỏ sót hoặc quên tiêm phòng sởi, phụ huynh cần đưa đến trạm y tế xã, phường để liên hệ tiêm phòng càng sớm càng tốt.

THANH HOÀNG

 

.
.
.