Thứ Sáu, 31/05/2019, 16:43 (GMT+7)
.
HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 31-5:

Tránh xa khói thuốc lá để bảo vệ lá phổi

(ABO) Ngày 31-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá Tiền Giang phối hợp với Sở Y tế Tiền Giang tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá diễn ra từ ngày 25 đến 31-5-2019.

 BácCKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống tác hại thuốc lá đến năm 2020 phát biểu tại lễ mít tinh
Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống tác hại thuốc lá đến năm 2020 phát biểu tại lễ mít tinh.

Với chủ đề: “Thuốc lá và các bệnh về phổi”, Ngày thế giới không thuốc lá năm nay muốn thông tin tới cộng đồng mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh về phổi; đồng thời, kêu gọi các quốc gia, cần có những hành động kịp thời và hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về phổi có liên quan đến sử dụng thuốc lá và hít phải khói thuốc lá thụ động.

Đoàn viên, thanh niên tham gia mít tinh
Đoàn viên, thanh niên tham gia mít tinh.

Theo thông tin của ngành Y tế, khói thuốc lá có chứa khoảng 7.000 chất độc hại, trong đó có 70 chất gây ung thư.

Việt Nam đang đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng của các bệnh không lây nhiễm, trong đó sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây các bệnh ung thư phổi, đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính…

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1-5-2013 với mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Quang cảnh lễ mít tinh
Quang cảnh lễ mít tinh.

Công tác phòng, chống tác hại thuốc lá tại tỉnh Tiền Giang thời gian qua được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Các văn bản pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá được quán triệt tới tất cả các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Tỉnh xây dựng mô hình cơ quan, trường học, bệnh viện không khói thuốc.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống tác hại thuốc lá đến năm 2020 tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục duy trì môi trường không khói thuốc, thực hiện tốt Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc, trường học, bệnh viện, nơi công cộng theo quy định. Đồng thời với đó là nâng cao hơn nữa công tác truyền thông về tác hại thuốc lá, để bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng.

Đoàn xe diễu hành qua các tuyến đường trong TP. Mỹ Tho để gây sự chú ý, quan tâm của người dân đối với việc phòng chống tác hại của thuốc lá cho sức khỏe.
Đoàn xe tuần hành qua các tuyến đường trong TP. Mỹ Tho để gây sự chú ý, quan tâm của người dân đối với việc phòng, chống tác hại của thuốc lá cho sức khỏe.

Sau lễ mít tinh, xe loa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, đoàn viên thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh tuần hành qua các tuyến đường trong TP. Mỹ Tho để gây sự chú ý, quan tâm của người dân đối với việc phòng, chống tác hại của thuốc lá cho sức khỏe.

THỦY HÀ

 

.
.
.