Thứ Sáu, 28/06/2019, 09:12 (GMT+7)
.
Đoàn viên - thanh niên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Tiền Giang:

Đặt nhiều vấn đề về tác hại rượu bia, thuốc lá, chất kích thích

(ABO) Sáng 27-6, tại Hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang (Trung tâm), Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề tác hại rượu bia, thuốc lá, chất kích thích cho đoàn viên - thanh niên.

Giám đốc Trung tâm Nguyễn Ngọc Chơn đã cung cấp các thông tin liên quan đến rượu bia, thuốc lá, chất kích thích gây ra những tác hại về sức khỏe và nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng, cũng như những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về công tác phòng, chống.

Giám đốc Trung tâm Nguyễn Ngọc Chơn cung cấp thông tin cho các bạn đoàn viên - thanh niên.
Giám đốc Trung tâm Nguyễn Ngọc Chơn cung cấp thông tin cho các đoàn viên - thanh niên.

Theo thống kê của Bộ Y tế, nước ta đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á, thứ 10 châu Á và thứ 29 thế giới về lượng tiêu thụ rượu bia. Người Việt sử dụng 4.100 triệu lít bia, 305 triệu lít rượu, tiêu tốn khoảng 3,4 tỷ USD mỗi năm và hơn gấp đôi con số đó cho các vấn đề về sức khỏe và tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia.

Uống rượu bia lái xe gây hậu quả nghiêm trọng, gây tử vong hàng ngàn người, tàn phế hằng chục ngàn người mỗi năm. Đi kèm với rượu bia là các vấn đề sức khỏe như huyết áp, tim mạch, gout, hội chứng chuyển hóa và ung thư.

Đồng thời, thuốc lá là nguyên nhân trực tiếp của 6 loại ung thư và hàng chục bệnh ung thư khác, là nguyên nhân của các bệnh lý phổi mạn tính, các bệnh lý chuyển hóa, xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Thuốc lá để lại hậu quả nghiêm trọng cho người dùng và cả người thân trong gia đình vì khói thuốc lưu lại trong phổi ít nhất 12 giờ kể cả khi không hút thuốc trực tiếp.

Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên - thanh niên, những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích, cũng như góp phần trong công tác đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội.

BẢO LAM

.
.
Liên kết hữu ích
.