Thứ Bảy, 15/06/2019, 17:43 (GMT+7)
.
HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT LẦN THỨ 9:

Cộng đồng cùng hành động phòng, chống sốt xuất huyết

(ABO) Ngày 14-6, Ban Chỉ đạo tỉnh Tiền Giang về phòng, chống dịch bệnh trên người, cây trồng và vật nuôi tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH), với thông điệp "Cộng đồng cùng hành động phòng, chống SXH". Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Diệp đến dự và phát biểu phát động.

Ông Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đến dự và phát biểu phát động
Đồng chí Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế đến dự và phát biểu phát động.

Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Nguyễn Hữu Diệp đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp trong tỉnh thực hiện tốt Chiến dịch phòng, chống SXH trên địa bàn phụ trách, không để dịch bệnh bùng phát; tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống SXH; nghiên cứu, đề xuất xử lý các trường hợp không tham gia phòng, chống dịch, giấu dịch; đồng thời, đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hằng tuần hãy dành nửa giờ để vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát nhằm hạn chế nơi trú ẩn của muỗi…

Quang cảnh buổi phát động
Quang cảnh buổi phát động.

Sau mít tinh, xe loa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội Mô tô TP. Mỹ Tho và đoàn viên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tuần hành qua các tuyến đường để gây sự chú ý, quan tâm của người dân trong công tác  phòng, chống dịch bệnh SXH.

Đoàn viên, thanh niên tham gia mít tinh
Đoàn viên, thanh niên tham gia mít tinh.

Trong những năm qua, bệnh SXH vẫn còn là gánh nặng sức khỏe không chỉ của người dân thành phố nói riêng mà còn là vấn đề sức khỏe của nhân dân ở khu vực Đông Nam Á (khối ASEAN) nói chung. Cuộc họp lần thứ 10 Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN (năm 2010) đã đồng thuận lấy ngày 15-6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng, chống SXH”. Đây là một sự kiện vận động xã hội được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh SXH, huy động các nguồn lực của cộng đồng để dự phòng và kiểm soát bệnh, thể hiện sự quyết tâm của khu vực trong giải quyết những thách thức trong phòng, chống SXH. Sự kiện này được các quốc gia ASEAN hưởng ứng rất tích cực.

Phòng chống dịch bệnh là trách nhiệm của chính quyền các cấp và cộng đồng
Phòng, chống dịch bệnh là trách nhiệm của chính quyền các cấp và cộng đồng.

Tại Tiền Giang, tính đến tuần 21 (đến ngày 26-5-2019), toàn tỉnh có 961 trường hợp mắc SXH, tăng 135,1% so với cùng kỳ năm 2018 và có 1 trường hợp tử vong tại TP. Mỹ Tho.

Năm 2019 là năm dự báo nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh do vào chu kỳ dịch, sự chuyển tuýp Dengue, sự thay đổi về dịch tễ liên quan đến thời tiết thay đổi bất thường nắng khô, gia tăng nhiệt độ, độ ẩm và đi kèm những cơn mưa trái mùa, di biến động dân cư, đặc biệt là thói quen trữ nước tại các vật chứa trong và xung quanh nhà; nhất là mùa mưa đang đến thuận lợi cho muỗi vằn, véc tơ truyền bệnh SXH đẻ trứng và phát triển.

e loa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội Mô tô TP. Mỹ Tho và đoàn viên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tuần hành qua các tuyến đường để gây sự chú ý, quan tâm của người dân trong công tác  phòng, chống dịch bệnh SXH
Xe loa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội Mô tô TP. Mỹ Tho và đoàn viên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tuần hành qua các tuyến đường để gây sự chú ý, quan tâm của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh SXH.

THỦY HÀ

.
.
.