Thứ Năm, 01/08/2019, 20:00 (GMT+7)
.

Phương pháp khoa học về sức khỏe được xử lý bằng muối

Dưới đây là 13 công dụng của muối trong việc bảo vệ sức khỏe, tổng hợp của trang thông tin về y tế sức khỏe WebMD của Mỹ.

Súc miệng với nước muối sẽ giúp bạn giảm đau và vết thương sẽ chóng lành hơn.
Súc miệng với nước muối sẽ giúp bạn giảm đau và vết thương sẽ chóng lành hơn.

Chữa nhiệt miệng

Súc miệng với nước muối sẽ giúp bạn giảm đau và vết thương sẽ chóng lành hơn. Hòa một thìa cà phê muối vào nửa cốc nước, sau đó súc và nhổ đi. Làm như vậy vài lần mỗi ngày, cho đến khi các vết loét trong miệng bạn không làm bạn khó chịu nữa.

Chín mé

Nhiều khi móng chân của bạn mọc cong xuống và mắc kẹt tại khóe giữa phần da và móng. Điều này hay xảy ra ở ngón chân cái gây đau đớn. Để giảm sưng và đau, hãy ngâm chân vào nước muối ấm vài lần mỗi ngày. Sau đó bôi thuốc mỡ kháng sinh và băng lại. Hãy gặp bác sĩ nếu tình hình không được cải thiện hoặc trở nên tệ hơn.

Xử lý nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi

Nước muối là một cách hữu hiệu giúp bạn dễ thở hơn khi bạn bị cảm lạnh, bị cúm hoặc dị ứng. Hơn nữa, muối lại rất rẻ. Hãy tìm các loại nước muối xịt mũi không cần kê đơn tại các nhà thuốc hoặc sử dụng bình xịt để rửa mũi bằng nước muối.

Đối với bệnh vẩy nến và chàm

Nước muối giàu khoáng chất có ở những nơi như Biển Chết ở Trung Đông hay đầm Xanh ở Iceland. Ngâm mình trong loại nước muối như vậy sẽ giúp giữ ẩm da và giảm tấy đỏ. Nếu bạn bị chàm hoặc vẩy nến, muối sẽ giúp làm giảm các mảng da bị vảy hoặc viêm. Để làm điều này ở nhà, hãy thêm muối Biển Chết hoặc muối Epsom vào nước tắm của bạn và ngâm mình trong khoảng 15 phút. Thậm chí, một chén muối ăn thông thường hòa trong nước tắm cũng giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm.

Giải quyết chứng ợ nóng

Baking soda là một loại muối và nó cũng là chất kháng a xít tự nhiên. Hòa một thìa cà phê baking soda với một cốc nước lạnh và dùng sau bữa ăn có thể làm giảm chứng ợ nóng. Tuy nhiên, nếu bạn ợ nóng quá nhiều thì không nên tự điều trị. Hãy gặp bác sĩ để chắc chắn rằng bạn không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Hãy nhớ rằng, baking soda có natri và nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng muối thì có thể bác sĩ sẽ muốn bạn sử dụng một loại thuốc kháng a xít khác thay vì baking soda.

Xử lý khi bị côn trùng đốt hoặc dị ứng với cây độc

Hòa baking soda với một chút nước, bạn sẽ có một hỗn hợp giúp giảm ngứa và sưng từ vết châm chích do côn trùng cắn hoặc đốt. Nó cũng giúp chống phát ban, nổi mề đay hay bị phù do tiếp xúc với các loại cây độc như cây thường xuân, cây sồi độc…

Súc miệng nước muối khi bị viêm họng

Dùng khoảng ½ thìa cà phê muối hòa với một cốc nước ấm để súc miệng sẽ giúp cổ họng giảm đau, giảm sưng dễ chịu hơn.

Giúp thư giãn hai bàn chân

Hai cốc muối Epsom hòa tan với gần 4 lít nước ấm là một phương thuốc phổ biến cho bàn chân bị đau nhức, mỏi. Muối có magiê, giúp cơ bắp của bạn hoạt động tốt. Không có bằng chứng nào cho thấy muối có thể hấp thụ qua da, vì vậy ngâm chân bằng nước muối ấm sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Ngâm chân trong nước muối Epsom cũng không có hại.

Xử lý hôi miệng

Nếu hơi thở của bạn không được tươi mát, đó có thể là do miệng bị khô và có nhiều mảng bám tích tụ. Baking soda có thể chống lại các vi khuẩn trong miệng bạn và kìm hãm mùi hôi lên tới 3 giờ. Hãy làm sạch miệng bằng một cốc nước hòa với một nửa thìa cà phê baking soda, ngậm một ngụm và súc trong khoảng 1 phút. Thực hiện như vậy 3 đến 4 lần trong ngày.

Tránh bị chuột rút

Nếu bạn tập thể dục hoặc hoạt động thể chất lâu dưới trời nóng, bạn sẽ bị mất nước và muối theo mồ hôi. Điều này có thể gây ra cảm giác đau nhói, đặc biệt là ở cánh tay, bụng và bắp chân của bạn. Để tránh hiện tượng này xảy ra, bạn cần uống nước có hòa với muối như uống đồ uống thể thao. Hoặc bạn ăn thực phẩm mặn cùng với nước. Bạn cũng có thể tự làm đồ uống thể thao bằng cách trộn một muỗng cà phê muối trong một lít nước.

Xử lý khi bị táo bón

Bạn cảm thấy khó "đi"? Hãy thực hiện theo hướng dẫn, hòa tan một chút muối Epsom trong một cốc nước (thường là từ 2-6 muỗng cà phê mỗi ngày). Bạn có thể hòa thêm một chút nước cốt chanh để dễ uống hơn. Việc này thông thường sẽ giúp bạn "đi" trơn tru sau khoảng nửa giờ đến 6 giờ.

Xử lý vết ố trên răng

Một vài nghiên cứu cho thấy kem đánh răng có baking soda sẽ làm răng bạn trắng hơn loại thông thường. Soda sẽ đánh bay vết ố trên răng bạn nhưng không làm biến mất màu sáng trắng ngọc trai của răng.

(Theo khoahoc.tv)

.
.
.