Thứ Hai, 28/10/2019, 20:46 (GMT+7)
.

Không tồn tại virus lạ gây viêm cơ tim

Ngày 27-10, trước thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về loại virus lạ làm nhiều người bị viêm cơ tim, có nguy cơ tử vong cao, TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khẳng định, đây là những thông tin đồn thổi không chính xác.

 Trong các bệnh truyền nhiễm không có dịch bệnh nào có tên là viêm cơ tim do virus. Hơn nữa, trong y văn cũng chưa thấy đề cập tới căn bệnh viêm cơ tim do virus gây ra.

Cùng chung quan điểm, PGS-TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết, những thông tin trên mạng xã hội về một loại virus mới gây viêm cơ tim là không có cơ sở. Viện chưa phát hiện bất cứ bất thường nào về mặt dịch tễ của bệnh tim mạch, cũng như chưa thấy bất cứ dấu hiệu đột biến có tính chất quy luật nào như lời đồn nên người dân không nên hoang mang.
 
“Cho tới giờ chưa có nghiên cứu nào hay công bố nào cho thấy có virus chuyên gây ra viêm cơ tim. Cùng với đó, viêm cơ tim cũng mang tính chất cá thể, không lây lan và cũng không phát triển thành dịch bao giờ. Người dân không nên đồn thổi, rồi hoang mang”, ông Hùng khuyến cáo.
 
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội và nhiều tài khoản Facebook đã lan truyền, chia sẻ các thông tin về loại virus lạ gây viêm cơ tim, có khả năng lây lan gây nên cái chết đột ngột cho nhiều người khiến dư luận rất hoang mang lo lắng.
 
(Theo sggp.org.vn)
.
.
.