Thứ Hai, 21/10/2019, 20:44 (GMT+7)
.

Kỳ tích "vượt cạn"- Sản phụ sinh thường bé gái nặng 5,5kg

Ngày 20-10, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã trợ giúp một sản phụ “vượt cạn” thành công, sinh thường bé gái nặng 5,5kg.

Sản phụ sinh thường bé nặng 5,5kg
Sản phụ sinh thường bé nặng 5,5kg.

Sản phụ Nguyễn Thị H. (33 tuổi, trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ để sinh con, thai 40 tuần tuổi. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy thai nhi lớn hơn bình thường, nhưng sau khi hội chẩn đã quyết định cho sản phụ sinh thường.

Bác sĩ Giản Viết Hợp, Khoa sản, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ cho biết, đây là trường hợp sinh khó. Thông thường đối với những trường hợp sinh thai lớn thì sản phụ rất dễ bị những di chứng như băng huyết, rách phần mềm phức tạp, thậm chí vỡ tử cung, thai nhi cũng rất dễ bị tổn thương. Vì thế, phần lớn những trường hợp mang thai to, bác sĩ đều chỉ định sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Riêng với trường hợp của sản phụ H., do sức khỏe của cả mẹ và bé đều rất tốt, nên trung tâm cho sinh thường. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các y bác sĩ, sản phụ đã "vượt cạn" thành công, sinh thường bé gái nặng 5,5kg.

Được biết, đây là lần sinh nở thứ 3 của chị Nguyễn Thị H. Lần đầu chị sinh được bé nặng 3,8kg, lần hai bé nặng 4,8 kg, đều bằng phương pháp sinh thường.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.