Thứ Sáu, 20/12/2019, 21:10 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Có 2.600 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố

(ABO) Sáng 20-12, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức Hội thảo An toàn thực phẩm (ATTP) thức ăn đường phố năm 2019. Đồng chí Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã báo cáo tình hình quản lý thức ăn đường phố trên địa bàn tỉnh, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo ATTP. Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 2.600 cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, hằng năm các huyện triển khai xây dựng trên 40 mô hình điểm. 

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo.

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai công tác đảm bảo ATTP thức ăn đường phố nhằm cải thiện, tiến dần đến kiểm soát điều kiện ATTP đối với kinh doanh thức ăn đường phố, góp phần giảm thiểu ngộ độc và các bệnh truyền qua thực phẩm, xây dựng và nhân rộng các mô hình điểm về thức ăn đường phố trên địa bàn. 

Trong năm 2019, có 90,88% cơ sở được tập huấn ATTP, 92,34% cơ sở được khám sức khỏe (cao hơn so với năm 2018, tỷ lệ tương ứng là 90,2% và 79,2%), 11/11 huyện, thị, thành đều xây dựng mô hình điểm; các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trong mô hình điểm qua kiểm tra các thông số về vệ sinh, tập huấn và khám sức khỏe đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2018.

Về kiểm tra công tác bảo đảm ATTP đối với kinh doanh thức ăn đường phố, có 99,69% cơ sở kinh doanh được kiểm tra, đạt vệ sinh 97,99%; về điều kiện ATTP có trên 80% đạt 9 tiêu chí, tiêu chí đạt thấp nhất là việc ghi chép nguồn gốc thực phẩm (53,81%), cao hơn so với cùng kỳ năm 2018; có 85,5% cơ sở được xét nghiệm nhanh về ATTP, tăng 22,91% so với cùng kỳ năm 2018...

giám đốc Sở Y tế Tiền Giang Trần Thanh Thảo phát biểu tại hội thảo
Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang Trần Thanh Thảo phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện Ủy ban nhân dân huyện, thành, thị, người kinh doanh thức ăn đường phố tại Khu công nghiệp Tân Hương, TP. Mỹ Tho, TX Gò Công đã trình bày các nội dung như công tác quản lý hàng rong, thức ăn đường phố; công tác đảm bảo ATTP thức ăn đường phố tại Khu công nghiệp Tân Hương; công tác xây dựng mô hình điểm về thức ăn đường phố; thuận lợi và khó khăn của người kinh doanh thức ăn đường phố.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo đã giải đáp cụ thể từng kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, một số ý kiến được đồng chí ghi nhận, báo cáo đề xuất lên cấp trên và sẽ phản hồi cụ thể đến các đại biểu.

LÝ OANH

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.