Thứ Ba, 25/02/2020, 18:15 (GMT+7)
.
BỘ Y TẾ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TRIỂN KHAI CÔNG TÁC Y TẾ NĂM 2020:

Chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

(ABO) Sáng 25-2, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và trên 600 điểm cầu tại các huyện trong cả nước. Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang.

Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang
Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Tại hội nghị trực tuyến, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế đã trình bày tổng kết công tác y tế năm 2019, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2020; công tác y tế dự phòng, y tế cơ sở, dân số và dự phòng dịch bệnh Covid-19; công tác khám, chữa bệnh, trong đó có công tác điều trị dịch bệnh Covid-19, khoa học công nghệ và đào tạo; công tác dược, trang thiết bị y tế, an toàn thực phẩm; công tác kinh tế y tế, bảo hiểm y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đến nay, Việt Nam chỉ ghi nhận có 16 trường hợp dương tính với Covid-19 và cả 16 trường hợp mắc bệnh đều đã được điều trị khỏi. 12 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mới, điều này cho thấy chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Việt Nam đã chủ động và triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch từ rất sớm, cao hơn mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới. Tuy nhiên, trên thế giới, dịch Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường, đặc biệt diễn biến trong những ngày qua tại Hàn Quốc, Iran và Italy…

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã chủ động, thực hiện công việc cần thiết từ rất sớm, đến nay đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Việt Nam đã làm việc với các nhà mạng, đưa thông tin ngay kịp thời về dịch bệnh tới các phương tiện, đặc biệt cả trên mạng xã hội.

Phó Thủ tướng lưu ý việc chống dịch Covid-19 lần này như một cuộc chiến. Tình hình sẽ còn thay đổi khó lường, nhưng điều quan trọng là phải bám sát các nguyên tắc đã chỉ đạo, kiên định, kiên trì không vì sức ép nào mà bỏ qua nguyên tắc căn bản của chống dịch và không một phút nào lơi lỏng.

Tiền Giang đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19
Tiền Giang đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Tiền Giang, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về vừa quyết liệt, nghiêm túc, chặt chẽ trong phòng, chống Covid-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, Tiền Giang đã vào cuộc mạnh mẽ, bàn, xây dựng nhiều giải pháp cấp bách, cụ thể trong công tác phòng, chống dịch. Đến nay, Tiền Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.

THỦY HÀ

 

.
.
.