Thứ Tư, 19/02/2020, 13:57 (GMT+7)
.

Tiền Giang sẵn sàng tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch

Sáng 18-2, đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị của các đơn vị nhận nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ vùng dịch để theo dõi sức khỏe trước khi đưa về gia đình.

Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị khu vực cách ly của Trường Quân sự địa phương tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị khu vực cách ly của Trường Quân sự địa phương tỉnh.

Tại các điểm tiếp nhận, đồng chí Trần Văn Dũng tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng nơi lưu trú, bếp ăn, khu vực y tế, hệ thống điện, nước, hệ thống xử lý nước thải cũng như các nhu cầu thiết yếu khác của công dân trong thời gian lưu trú.

Thực hiện phân bổ chỉ tiêu của Bộ Quốc phòng, Tiền Giang sẽ tiếp nhận khoảng 900 công dân đang lao động và làm việc tại Trung Quốc và các nước có dịch bệnh Covid-19 trở về Việt Nam để tránh dịch bệnh này.

Theo đó, UBND tỉnh đã thống nhất giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện công tác chuẩn bị tiếp nhận công dân. Theo kế hoạch, có 4 đơn vị quân sự được giao nhiệm vụ tổ chức khu cách ly, trong đó có Phòng khám Quân dân y (xã Long Định, huyện Châu Thành) và Trường Quân sự địa phương tỉnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế, qua kiểm tra, các đơn vị đã tổ chức đúng kế hoạch và yêu cầu, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trú của công dân trong thời gian cách ly. Nhìn chung, Tiền Giang đã sẵn sàng trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để tiếp nhận và chăm sóc công dân trở về từ vùng dịch.

THỦY HÀ

.
.
.