Thứ Năm, 02/04/2020, 15:53 (GMT+7)
.

64 ca khỏi bệnh, thêm 54 ca có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 1 lần

Người được công bố khỏi bệnh COVID-19 thứ 64 tại Việt Nam là bé trai 11 tuổi, quốc tịch Anh.
 
a
Bệnh nhân thứ 73 ra viện. Ảnh: Bộ Y tế
Ngày 2-4, thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đã có thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.
 
Bệnh nhân khỏi bệnh này là bệnh nhân số 73 - bệnh nhân nam 11 tuổi, quốc tịch Anh, về trên chuyến bay VN0054 ngày 9-3.
 
Bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus SASR NoV-2 ngày 15-3, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.
 
Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần một vào ngày 24-3-2020; âm tính lần hai vào ngày 28-3-2020.
 
Hiện tại, sức khỏe của người này đã ổn định, không ho, không sốt, đã khỏi bệnh và được chuyển theo dõi sức khỏe tại cơ sở khác.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã ghi nhận 222 ca nhiễm COVID-19, trong đó, 64 người bệnh mắc COVD-19 đã khỏi bệnh, 54 người bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất lần 1 với SARS-CoV-2, trong đó, có 43 người bệnh có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên. 
 
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19 cho biết thêm, ngoài việc liên tiếp công bố những ca mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, những ngày gần đây, tình trạng 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt hơn.
 
Theo đó, bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút Nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên.
 
Bên cạnh đó, 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung tình trạng sức khỏe ổn định.
 
"Trong những ngày qua, Trung tâm đã làm việc rất tích cực, thường xuyên họp, mời các Giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là với các người bệnh nặng để cập nhật hằng ngày tình hình các ca bệnh và có những chỉ đạo, tư vấn, hỗ trợ kịp thời các bệnh viện gặp khó khăn trong điều trị người bệnh mắc COVID-19". - PGS.TS Lương Ngọc Khuê chia sẻ.
 
(Theo enternews.vn)
 
 
.
.
.