Thứ Tư, 01/04/2020, 09:34 (GMT+7)
.

Nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 30-3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì Hội nghị trực tuyến nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với hơn 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang, đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, đặc biệt là những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia y tế nhận định, vấn đề quan trọng nhất của y tế cơ sở trong thời điểm hiện nay cần giải quyết là phải phát hiện được ca nhiễm, kịp thời ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng, muốn vậy cần có những giải pháp cụ thể, căn cơ để thực hiện.

Trên cơ sở đó, tại hội nghị, các chuyên gia y tế đã cập nhật hướng dẫn giám sát các trường hợp cách ly tại cơ sở; hướng dẫn cách ly y tế tại nhà; hướng dẫn cách ly y tế tại các cơ sở tập trung…, giúp y tế cơ sở có thêm kỹ năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các địa phương đẩy mạnh việc rà soát những người nước ngoài, những người ở vùng có dịch về đang sinh hoạt tại cộng đồng. Ban Chỉ đạo các cấp thành lập các tổ công tác đi từng ngõ, gõ từng nhà để kiểm soát; kịp thời thông báo với ngành Y tế những diễn biến bất thường. Trung tâm Y tế cấp huyện và Sở Y tế các tỉnh, thành phố giám sát chặt chẽ tại cộng đồng và các cơ sở khám, chữa bệnh; thành lập các đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh, đặc biệt là những cơ sở ngoài công lập. Tổ chức tập huấn cho các tổ công tác về cách thức thực hiện giám sát tại các hộ gia đình; cung cấp đầy đủ mẫu biểu để người dân thống kê, khai báo; khám bệnh đúng quy định, đúng tuyến; báo cáo hằng ngày việc thống kê, lập danh sách theo dõi sức khỏe người dân… 

THỦY HÀ

.
.
.