Thứ Năm, 23/04/2020, 09:39 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tiếp tục nới lỏng quy định giãn cách xã hội

 (ABO) Chiều 22-4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng chủ trì hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh với Ban Chỉ đạo cấp huyện và xã kiểm tra công tác thực hiện phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chủ trì có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo các giải pháp tiếp tục nới lỏng quy định giãn cách xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo các giải pháp tiếp tục nới lỏng quy định giãn cách xã hội.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã thảo luận phương án thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng biểu dương tinh thần cộng đồng trách nhiệm của toàn thể nhân dân trong tỉnh cũng như sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19.

Đồng chí cũng chuyển lời cảm ơn đến các cơ sở thờ tự tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, góp phần rất lớn vào thành quả chung của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc tại điểm cầu chính
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu chính.

Nhằm tiếp tục duy trì thành quả trong công tác phòng, chống Covid-19 thời gian qua, sau kết thúc cách ly xã hội và tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND cấp huyện tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội. Trong đó, khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết và phải đeo khẩu trang cùng với thực hiện các khuyến cáo phòng, chống dịch. Với tinh thần hiểu đúng để sống chung an toàn với Covid-19, Tiền Giang tiếp tục thực hiện thêm 1 bước nới lỏng quy định giãn cách xã hội. Cụ thể:

Quang cảnh buổi làm việc tại 1 phòng họp của điểm cầu chính
Quang cảnh hội nghị tại 1 phòng họp của điểm cầu chính.

Cho phép các cơ sở tôn giáo thực hiện các buổi hội họp, sinh hoạt nghi lễ tôn giáo phù hợp, quy mô được phép tổ chức tại mỗi nơi sẽ khác nhau và do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định dựa vào điều kiện của từng cơ sở.

Các nhà hàng, quán ăn lớn được phép đón khách với số lượng lớn hơn, Chủ tịch UBND cấp huyện sẽ có quy định cụ thể số lượng khách dựa vào điều kiện thực tế của mỗi cơ sở và phải áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 3-5. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức xây dựng kế hoạch cho học sinh đi học trở lại, trong đó lưu ý vấn đề nước sinh hoạt cung cấp cho các trường học, đảm bảo vệ sinh trường lớp, nâng cao ý thức tự vệ sinh cá nhân và vệ sinh lớp học của mỗi học sinh…

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh cho biết để đón học sinh trở lại trường vào ngày 4-5, Sở đã chỉ đạo các trường tổng vệ sinh trường lớp vào ngày 2-5. Đối với yêu cầu của Bộ Y tế về bảo đảm khoảng cách giữa các học sinh  là 1,5 mét thì 1 lớp phải tách ra làm đôi từ đó gây khó khăn cho công tác tổ chức lớp học. Nếu áp dụng như vậy các khối lớp sẽ không thể học đồng bộ mà phải xen kẻ, giáo viên phải làm việc gấp đôi.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh cho biết, để đón học sinh trở lại trường vào ngày 4-5, Sở đã chỉ đạo các trường tổng vệ sinh trường lớp vào ngày 2-5. Đối với yêu cầu của Bộ Y tế về bảo đảm khoảng cách giữa các học sinh là 1,5 m thì 1 lớp phải tách ra làm đôi từ đó gây khó khăn cho công tác tổ chức lớp học. Nếu áp dụng như vậy các khối lớp sẽ không thể học đồng bộ mà phải xen kẽ, giáo viên phải làm việc gấp đôi.

Đối với lĩnh vực Giao thông Vận tải, cho phép hoạt động tất cả các phương tiện vận chuyển khách công cộng trong nội tỉnh và mở lại các tuyến đò ngang với các tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu dừng tổ chức lễ hội và các hoạt động không cần thiết bao gồm: Đón tiếp khách tham quan du lịch; các hoạt động vui chơi, giải trí, làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, massage, các điểm truy cập Internet và trò chơi điện tử công cộng…

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chịu trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Đức Đảm kiến nghị cho phép hoạt động trở lại tất cả các môn thể dục, thể thao nhưng chỉ tập trung luyện tập, chưa tổ chức hội thao, hội thi
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Đức Đảm kiến nghị cho phép hoạt động trở lại tất cả các môn thể dục, thể thao nhưng chỉ tập trung luyện tập, chưa tổ chức hội thao, hội thi.

Đối với Sở Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; không để lây nhiễm chéo tại cơ sở y tế thông qua phân luồng, phân tuyến khám, chữa bệnh; thực hiện kê khai y tế bắt buộc; quản lý chặt, hạn chế việc thăm, gặp và cung cấp dịch vụ từ bên ngoài vào các cơ sở điều trị; chuẩn bị đầy đủ về nguồn lực, đảm bảo phương án chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Quyết tâm bảo vệ thành quả phòng, chống dịch thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh phải nêu gương trong phòng, chống dịch. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND cấp huyện theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục công tác kiểm tra, giám sát và áp dụng chế tài mạnh để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

THỦY HÀ

 

 

 

 

.
.
.