Chủ Nhật, 10/05/2020, 10:58 (GMT+7)
.
TIỀN GIANG:

Phòng, chống Covid-19: Nới lỏng các hạn chế, dỡ bỏ khoảng cách

Ngày 9-5, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 2084 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Thực hiện một số biện pháp phòng dịch nói chung: Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài; tất cả người nhập cảnh đều phải cách ly 14 ngày. Trường hợp nhập cảnh là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao, Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Ban Quản lý các khu công nghiệp… tổ chức các biện pháp cách ly phú hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế , tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND cấp huyện duy trì tốt mạng lưới giám sát, hoạt động của các tổ công tác để nắm chắc địa bàn; qua đó, kịp thời phát hiện các trường hợp người nhập cảnh qua đường mòn, lối mở, người có nguy cơ nhiễm bệnh, để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh rà soát các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tổ chức cách ly đối với công dân từ nước ngoài trở về khi Quân khu 9 giao nhiệm vụ. Sở Y tế duy trì các tổ công tác phản ứng nhanh ở các cấp, các đơn vị; tổ chức ứng trực phòng, chống dịch mức 100% để xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; phát hiện kịp thời, khoanh vùng, dập dịch đạt hiệu quả.

Tổ chức cho các cơ sở khám, chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường, bảo đảm nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Tiếp tục dừng hoạt động đối với dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, các tụ điểm hoạt động tương tự như quán bar, vũ trường cho đến khi có thông báo mới. Tiếp tục thực hiện bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; thực hiện sát khuẩn tay và đảm bảo vệ sinh cá nhân.

Thực hiện nới lỏng các hạn chế, dỡ bỏ giãn cách: Sở Giao thông Vận tải triển khai việc dỡ bỏ giãn cách và giới hạn về chỗ ngồi trên các phương tiện giao thông công cộng. Không bắt buộc giãn cách xã hội trong trường học, lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo thường xuyên vệ sinh khử khuẩn phòng học, trường học, lớp học thông thoáng; học sinh, sinh viên, học viên giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Tổ chức các dịch vụ, hoạt động xã hội tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh: Cho phép các Lễ hội văn hóa; các sinh hoạt, nghi lễ tôn giáo; các hoạt động hội thi, hội thao, giải thi đấu, hội diễn, biểu diễn; các hoạt động vui chơi, giải trí, các dịch vụ, tụ điểm như: Câu lạc bộ bida, rạp chiếu phim, rạp hát, sân khấu, điểm massage; các tụ điểm hát với nhau, câu lạc bộ khiêu vũ, đờn ca tài tử, các điểm truy cập Internet và trò chơi điện tử công cộng.

Việc tổ chức các dịch vụ, hoạt động xã hội nêu trên cần đảm bảo không gian thông thoáng, khuyến khích đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Về hoạt động nhà hàng, quán ăn: Chủ cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức không gian phục vụ thông thoáng; người phục vụ, chế biến phải đeo khẩu trang; tạo điều kiện, khuyến khích khách hàng rửa tay, sát khuẩn tay; làm vệ sinh bàn ghế sau mỗi lần phục vụ.

Thống nhất mở lại hoạt động du lịch nội địa, gồm: Hoạt động lữ hành; lưu trú, nhà hàng; các khu, điểm du lịch; các di tích lịch sử - văn hóa; các dịch vụ du lịch nội địa khác, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

M.T

.
.
.