Thứ Hai, 15/06/2020, 15:47 (GMT+7)
.
HƯỞNG ỨNG NGÀY ASEAN PHÒNG, CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT LẦN THỨ 10:

Cùng hành động để phòng, chống sốt xuất huyết

 (ABO) Sáng 15-6, đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang đến dự và phát biểu tại Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) lần thứ 10 với thông điệp "Cộng đồng cùng hành động phòng, chống SXH".

Đồng chí Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu tại lễ mít tinh
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại lễ mít tinh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết trong những năm qua, bệnh SXH vẫn còn là gánh nặng sức khỏe không chỉ của người dân thành phố nói riêng, mà còn là vấn đề sức khỏe của nhân dân ở khu vực Đông Nam Á (khối ASEAN) nói chung. Cuộc họp lần thứ 10 Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN (năm 2010) đã đồng thuận lấy ngày 15-6 hằng năm là “Ngày ASEAN phòng, chống SXH”. Đây là một sự kiện vận động xã hội được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh SXH, huy động các nguồn lực của cộng đồng để dự phòng và kiểm soát bệnh, thể hiện sự quyết tâm của khu vực trong giải quyết những thách thức trong phòng, chống SXH. Sự kiện này được các quốc gia ASEAN hưởng ứng rất tích cực.

Quang cảnh buổi mit tinh
Quang cảnh buổi mít tinh.

Tại Tiền Giang, tính đến tuần đầu tiên của tháng 6-2020, toàn tỉnh ghi nhận 919 trường hợp mắc SXH, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2019. 2020 là năm dự báo nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh do sự chuyển tuýp Dengue, sự thay đổi về dịch tễ liên quan đến thời tiết thay đổi bất thường nắng khô, gia tăng nhiệt độ, độ ẩm và đi kèm những cơn mưa trái mùa, di biến động dân cư, đặc biệt là thói quen trữ nước tại các vật chứa trong và xung quanh nhà; nhất là mùa mưa đang đến thuận lợi cho muỗi vằn, véc tơ truyền bệnh SXH đẻ trứng và phát triển.

Phát biểu tại buổi mít tinh, đồng chí Trần Văn Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp trong tỉnh thực hiện tốt Chiến dịch phòng, chống SXH trên địa bàn phụ trách, không để dịch bệnh bùng phát; tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống SXH; nghiên cứu, đề xuất xử lý các trường hợp không tham gia phòng, chống dịch, giấu dịch; đồng thời, đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hằng tuần dành nửa giờ để vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát. Việc làm này tuy đơn giản nhưng rất có ý nghĩa nhằm hạn chế nơi trú ẩn của muỗi - tác nhân gây bệnh SXH và Zika…

Sau mít tinh, xe loa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội Mô tô TP. Mỹ Tho và đoàn viên Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tuần hành qua các tuyến đường để gây sự chú ý, quan tâm của người dân trong công tác  phòng, chống dịch bệnh SXH.

Xe loa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội Mô tô TP. Mỹ Tho và đoàn viên Đoàn viên tuần hành qua các tuyến đường  kêu gọi cộng đồng cùng hành động để phòng chống SXH
Xe loa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội Mô tô TP. Mỹ Tho và đoàn viên tuần hành qua các tuyến đường kêu gọi cộng đồng cùng hành động để phòng, chống SXH.

THỦY HÀ

 

.
.
.