Thứ Ba, 28/07/2020, 15:59 (GMT+7)
.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ngày 28-7-2020, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 3494 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung công việc:

Khuyến cáo người dân không di chuyển đến vùng có nguy cơ dịch Covid-19, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nơi công cộng, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn. Trường hợp trở về từ vùng có dịch phải chủ động khai báo y tế, cách ly tại nhà và theo dõi tinh hình sức khỏe. Khi nhận thấy có triệu chứng bất thường: Ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực… cần thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

Quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý; tạm dừng các chuyến công tác, học tập, tham quan, du lịch chưa cần thiết đến vùng dịch trong giai đoạn hiện nay; yêu cầu chấp hành đeo khẩu trang tại nơi công cộng, khi ra đường và sát khuẩn, rửa tay thường xuyên.

Khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, khách lưu trú… trở về vùng dịch từ ngày 8-7-2020 trở lại đây; phối hợp với cơ quan Y tế để thực hiện khai báo y tế, tự cách ly theo dõi 14 ngày tại nhà.

Kiểm tra, rà soát, củng cố lại hệ thống giám sát, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh, không để bị động  bất ngờ.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Sơ Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị; đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tích cực thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

M.T

.
.
.