Thứ Sáu, 31/07/2020, 16:50 (GMT+7)
.

Tiền Giang: 240 công dân về từ Singapore đang cách ly đều âm tính với SARS-CoV-2

(ABO) Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang, 240 công dân về từ Singapore đang được cách ly y tế tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn Bộ binh 924 (Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cũ) đã được đơn vị lấy mẫu dịch tiết vùng hầu, họng để xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 28-7.

Kết quả phản hồi từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, toàn bộ 240 mẫu xét nghiệm của 240 công dân này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Các công dân về từ Singapore được tiếp nhận cách ly y tế tại tỉnh Tiền Giang.
Các công dân về từ Singapore được tiếp nhận cách ly y tế tại tỉnh Tiền Giang.

Được biết, 240 công dân về từ Singapores được tỉnh Tiền Giang tiếp nhận và thực hiện cách ly y tế tập trung tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn Bộ binh 924 ở địa phương theo quy định vào chiều tối ngày 27-7. Toàn bộ chi phí ăn, ở, phương tiện sinh hoạt thiết yếu và chi phí xét nghiệm của các công dân được cách ly y tế tập trung này do ngân sách nhà nước cấp.

Dự kiến đến ngày 9-8-2020 (tức là ngày thứ 14 kể từ khi nhập cảnh), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 đối với 240 công dân này. Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 tiếp tục âm tính với SARS - CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung cho các công dân để hòa nhập cộng đồng.

Đây là lần thứ 4, tỉnh Tiền Giang tiếp nhận cách ly y tế người trở về từ vùng dịch các nước. Trong 3 lần trước, toàn bộ những người được cách ly y tế tại Tiền Giang đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

THỦY HÀ

 

 

.
.
.