Thứ Tư, 05/08/2020, 20:50 (GMT+7)
.

Bệnh viện dã chiến 700 giường tại Đà Nẵng cơ bản đã hoàn thành

Bệnh viện dã chiến đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thiện phần lắp đặt, các đầu việc còn lại chủ yếu lắp đặt máy móc, thiết bị phục vụ việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Bệnh viện này có quy mô hơn 700 giường bệnh bao gồm sàn 240 giường, hành lang tầng hai và tầng ba khoảng 500 giường.

Bệnh viện dã chiến quy mô 700 giường đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thiện phần lắp đặt. Ảnh: VGP/Lê Bảo
Bệnh viện dã chiến quy mô 700 giường đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thiện phần lắp đặt. Ảnh: VGP/Lê Bảo

Từ ngày 2-8, hàng trăm công nhân của nhiều đơn vị bắt tay vào thi công không kể ngày đêm để đảm bảo tiến độ, đến cuối giờ chiều 4-8 các hạng mục cơ bản đã hoàn thiện, riêng phần lắp đặt thiết bị y tế sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng cho biết, TP. Đà Nẵng có 3 bệnh viện công lớn nhất đã bị phong tỏa vì COVID-19, vì vậy áp lực cho các cơ sở y tế khác tại địa phương là rất lớn trong công tác bảo đảm chăm sóc sức khỏe nhân dân. Do vậy, Bộ Y tế đề xuất với Sở Y tế Đà Nẵng tận dụng các cơ sở y tế hiện có, đặc biệt là hệ thống bệnh viện tư nhân như Bệnh viện Gia Đình và Bệnh viện Vinmec tham gia vào công tác thu dung khám bệnh, chữa bệnh và tiếp nhận các trường hợp nhiễm COVID-19, F1 tại bệnh viện Đà Nẵng.

Đối với việc xây dựng bệnh viện dã chiến, Thứ trưởng cho biết, mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho người bệnh, trong đó có quy trình tiếp nhận, xử lý và thu dung điều trị. Ngoài ra phải bố trí phân luồng bệnh nhân và nhân viên y tế một cách hợp lý nhất đảm bảo môi trường y tế an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên khi thực hiện các quy trình về y tế cho người bệnh. Bộ Y tế đã thị sát Bệnh viện dã chiến ở Cung thể thao Tiên Sơn, đây là một quyết định kịp thời và đúng đắn của lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng. Cơ sở này rất thoáng mát, có nhiều cửa để thông khí tránh việc virus phát tán.

Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, công tác lắp đặt 24 giường cho đơn nguyên điều trị tích cực (ICU) cũng đã cơ bản hoàn thành, dự kiến hôm nay (5-8) sẽ đón bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng về đây điều trị.

Tại Bệnh viện 199, Bộ Công an, Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện  cho biết, thực hiện việc giảm tải cho các bệnh viện đang bị phong tỏa, Bệnh viện 199 đã tiếp nhận và thu dung 398 bệnh nhân từ các Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Đà Nẵng, trong đó có 32 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ Bệnh viện C chuyển sang.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra thực hiện quy trình phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện 199, Bộ Công an. Ảnh: VGP/Anh Văn
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra thực hiện quy trình phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện 199, Bộ Công an. Ảnh: VGP/Anh Văn

Trong số các bệnh nhân được chuyển đến, bệnh viện phát hiện 12 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, bao gồm 7 bệnh nhân và 5 người nhà. Trung tâm 115 Đà Nẵng đã chuyển những bệnh nhân này đến nơi điều trị COVID-19 của Thành phố.

Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường 4 cán bộ vào hỗ trợ công tác xét nghiệm. Đồng thời, Bộ Công an đã bổ sung nguồn nhân lực thêm 4 bác sĩ từ Bệnh viện 198. “Chúng tôi đã huy động 5 bác sĩ nghỉ hưu và các tình nguyện viên cho bộ phận xét nghiệm giúp Bệnh viện nâng cao năng lực thực hiện xét nghiệm sớm”, Đại tá Quách Hữu Trung nói.

Phòng chống dịch COVID-19, bệnh viện đã chủ động phân luồng từ xa và thực hiện nghiêm bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện 199 phải khắc phục và thực hiện ngay các kiến nghị và đề xuất từ các chuyên gia đến từ Bộ Y tế. Bệnh viện 199 với sự hỗ trợ từ Viện Paster TP. Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế của toàn bộ Bệnh viện. Bệnh viện 199 cần siết lại quy trình phân luồng, triển khai thêm các phòng cách ly tại các khoa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho phép phòng xét nghiệm của Bệnh viện 199 được công bố các ca bệnh COVID-19. Sau khi dịch kết thúc, Bệnh viện cần khẩn trương hoàn thiện các báo cáo quy trình để Bộ Y tế thẩm định.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.