Thứ Năm, 06/08/2020, 17:21 (GMT+7)
.

Nga sẽ sớm tiêm đại trà vaccine ngừa Covid-19

Ngày 5-8, người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Christian Lindmeier cho biết, WHO đánh giá khả quan các thông tin về phát triển vaccine ngừa Covid-19 của Nga.

Thử nghiệm tiêm vaccine Covid-19 cho một tình nguyện viên Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/Ria Novosti
Thử nghiệm tiêm vaccine Covid-19 cho một tình nguyện viên Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/Ria Novosti

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) trước đó cho biết dự kiến vaccine đầu tiên của Nga ngừa Covid-19 sẽ được đăng ký giấy phép trong vòng 10 ngày nữa. Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các tình nguyện viên thử nghiệm loại vaccine đã cho thấy phản ứng miễn dịch mà không gây tác dụng phụ.

Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho hay Nga đang lên kế hoạch bắt đầu tiêm phòng vaccine đại trà vào tháng 10.

Vaccine này do Viện Nghiên cứu dịch tễ và vi trùng học Gamaleya nghiên cứu sản xuất, là vaccine vector tái tổ hợp, sử dụng virus hoặc vi khuẩn đã được làm giảm động lực để đưa DNA vào trong tế bào cơ thể người. Ngoài ra, một mẫu vaccine nữa do phòng thí nghiệm Vektor đặt trụ sở ở Siberia phát triển, hiện đang trải qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng và 2 mẫu vaccine khác sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người trong vòng 2 tháng tới.

Trong thông tin liên quan, Công ty Công nghệ sinh học Novavax của Mỹ cho biết cuộc thí nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu của vaccine NVX-CoV2373 ngừa Covid-19 đã có tín hiệu tích cực. Cụ thể, vaccine này đã gây ra phản ứng miễn dịch mà nhờ đó sản sinh ra lượng kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 nhiều hơn ở cả những bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.